Hà Nam tiếp tục ghi nhận 2 ca mắc, 1 ca nghi ngờ COVID-19

Theo ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế Hà Nam, đến trưa 30-4, Hà Nam có thêm 2 ca dương tính với COVID-19, 1 trường hợp nghi ngờ.

Trong 3 ca này, 2 ca là F1 của BN 2899, ca nghi ngờ  là bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, có tiếp xúc với người ở cùng nhà bệnh nhân 2899 (hiện 4 người ở cùng nhà bệnh nhân BN2899 đều đã mắc COVID-19, đã được Bộ Y tế công bố chiều 19-4).

“Đối với trường hợp nghi ngờ sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm khẳng định” – ông Khải nói.

3 trường hợp phát hiện mới này đều nằm ngoài ổ dịch Đạo Lý, một người ở xã Bắc Lý, một người ở xã Chân Lý, một người ở xã Đức Lý, đều thuộc địa bàn huyện Lý Nhân.

Lực  lượng y tế phun khử khuẩn tại khu vực có  dịch thuộc  huyện Lý Nhân, Hà  Nam. ẢNH: CDC Hà  Nam

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cũng cho biết kể từ thời điểm ghi nhận ca mắc đầu tiên, ngành y tế đã làm việc xuyên đêm, hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 1.068 người của 320 hộ gia đình ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý. Hiện công tác xét nghiệm đang tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

Như vậy, đã có 12 F1, F2 của BN2899 có kết quả dương tính với COVID-19.

Về tình hình điều trị cho các bệnh nhân, ông Khải cho hay hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại BVĐK Hà Nam. Vì có một bệnh nhân mới 1 tuổi (sinh năm 2020), nên ngoài kíp trực của BVĐK Hà Nam còn có thêm cả một kíp trực của Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam cùng vào khu cách ly thực hiện nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm