GV nước ngoài nhập viện với nhiều vết bầm, hôn mê ở lề đường

Ngày 2-5, BV E (Hà Nội) cho biết vào lúc 5 giờ 30 sáng 15-4, người dân ở đường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện một người đàn ông nước ngoài đang hôn mê nằm bên lề đường, thân mình có nhiều vết thương tím bầm và chảy máu.

Ngay sau đó người dân đã gọi điện thoại cho cấp cứu 115 đến để đưa nạn nhân vào cấp cứu tại BV E lúc 6 giờ sáng.

Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu BV E, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, trên người có nhiều vết xây xước ở tay, bụng, ngực. Da đầu vùng thái dương bên phải rách và chảy máu khá nhiều, rối loạn huyết động và đồng tử một bên đã giãn to.

Sau khi thăm khám lâm sàng, các bác sĩ khoa Cấp cứu nhận định ban đầu có thể bệnh nhân bị chấn thương sọ não. Ngay lập tức bệnh nhân được sơ cấp cứu ban đầu, đặt ống nội khí quản qua đường miệng. Được chỉ định chụp CT sọ não.

Kết quả cho thấy bệnh nhân bị vỡ xương thái dương bên phải, có máu tụ ngoài màng cứng lớn ở vùng thái dương bên phải, chảy máu màng mềm và dập não rải rác…

Mặc dù bệnh nhân không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào khi nhập viện (chỉ có vài thẻ tín dụng), không có người thân đi cùng, nhưng trước tình hình nguy cấp của bệnh nhân, các bác sĩ khoa Cấp cứu đã xin ý kiến của GS-TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc BV E và hội chẩn khẩn cấp. PGS-TS Hà Kim Trung đã quyết định cho bệnh nhân mổ cấp cứu ngay sau đó.

Cuộc mổ lấy máu tụ nội sọ diễn ra an toàn trong vòng hơn một giờ. Lượng máu tụ được lấy ra tương đối lớn ở ngoài màng cứng, gây chèn ép vào tổ chức não… Sau mổ, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực để được theo dõi, điều trị tiếp tục. Một ngày sau, bệnh nhân tỉnh táo và tiếp xúc được.

Sau thời gian dài điều trị, hiên sức khỏe của Osadtsi Eduard đã ổn định. Ảnh: BVCC

PGS Hà Kim Trung cho biết đây là ca phẫu thuật không khó, nhưng quan trọng cần mổ sớm để bảo đảm không để di chứng về sau.

Theo ThS-BS Vũ Xuân Quang, Trưởng phòng Công tác xã hội BV E, do lúc vào viện, bệnh nhân không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào nên bệnh viện không xác định được nhân thân của bệnh nhân. Tuy nhiên, một mặt các bác sĩ BV E vẫn cấp cứu và mổ kịp thời cho bệnh nhân, mặt khác vẫn tìm cách liên lạc, tìm thân nhân cho bệnh nhân.

Lần theo một trong những thẻ tín dụng của bệnh nhân, bệnh viện đã liên hệ được ngân hàng và được biết bệnh nhân tên là Osadtsi Eduard, 28 tuổi, quốc tịch CH Estonia.

Anh Eduard đến Việt Nam được sáu tháng và tham gia một tổ chức thiện nguyện dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam. Ngày 15-4, trên đường đi từ Cầu Giấy ra Hà Đông để dạy học cho trẻ em, anh không may gặp tai nạn. Hiện anh Eduard đã bình phục và có thể xuất viện vào tuần tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm