Giúp quý ông giảm áp lực bằng màng phim tránh thai

Vợ chồng anh Quang chị Linh ở quận 7, TP.HCM cho biết từ ngày “phát hiện” ra màng tránh thai họ cảm thấy thoải mái hơn hẳn khi quan hệ vợ chồng.

Trước đây, do “phân chia” quyền lợi và trách nhiệm, cả hai người không ai chịu một mình lãnh trách nhiệm tránh thai nên họ…chia ra. Một thời gian vợ dùng thuốc ngừa thai, rồi đến phiên chồng sử dụng bao cao su, cứ vậy luân phiên nhau. Tuy nhiên, thuốc tránh thai thì phải nhớ để uống, lại thêm tác dụng phụ, còn bao cao su lại khiến anh Quang… mất hứng. Nhiều bạn bè khuyên nên đặt vòng nhưng khổ nỗi chị Linh theo đạo Thiên Chúa nên đó là điều cấm kỵ.

Tình cờ, hai vợ chồng phát hiện “thiết bị” tránh thai mới khiến đôi bên cùng hài lòng đó là màng tránh thai. Tuy vậy, biện pháp này có thực sự hoàn hảo hay không, trước tiên phải hiểu cấu tạo và công năng của nó.

Màng phim tránh thai là gì?

Vaginal Contraceptive Film (màng tránh thai đặt âm đạo, viết tắt là VCF) là phương tiện tránh thai mới lưu hành ở Việt Nam khoảng vài năm nay, dùng trước mỗi lần "yêu". Đây là một màng phim mỏng diện tích khoảng 5 x 5 cm, mềm và tan nhanh trong âm đạo, tấm màng này có tác dụng tránh thai vì nó có chất tiêu diệt tinh trùng thông qua tác dụng của nonoxynol-9.

Giá bán màng tránh thai không hề rẻ, loại tốt có thể có giá đến 100.000 đồng/hộp (3 miếng phim)

Cơ chế hoạt động của màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai được đánh giá là hiệu quả đến 94% nếu sử dụng đúng cách. Cần đặt màng phim vào âm đạo trước khi quan hệ 15 phút và sẽ có tác dụng trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Người nữ có thể đứng, để một chân gác lên ghế, đặt miếng phim lên đầu ngón tay và nhẹ nhàng (nhưng phải nhanh gọn) đưa sâu vào bên trong âm đạo.

Sau khi được đặt vào đúng vị trí, VCF sẽ tan ra nhanh chóng và tự hoà tan theo các chất thải ra khỏi âm đạo hoặc được rửa sạch một cách dễ dàng khi vệ sinh cơ thể.

Các ưu điểm của màng phim tránh thai:

Khi sử dụng biện pháp này bạn không cần phải nhớ nhớ, quên quên ngày tháng để uống thuốc. So với biện pháp dùng thuốc thì nó nhẹ nhàng và tiện dụng hơn, khi nào cần mới phải dùng. Hơn nữa, VCF không đưa nội tiết vào trong người mà chỉ là sử dụng chất diệt tinh trùng ngay trong lòng âm đạo.

Chất này khiến cho tinh trùng rụng đuôi, chết hoặc bơi chậm để ngăn vào được với trứng. Do không sử dụng các hoạt chất nội tiết nên người nữ sẽ không gặp phải các tác dụng phụ của thuốc ngừa thai như tăng cân, nám má, rụng tóc. Thêm nữa, người có bệnh tiểu đường, huyết áp… cũng có thể dùng được.

Màng phim tránh thai rất dễ sử dụng, trong ngày có thể dụng nhiều lần. Màng phim cũng tôn trọng cảm giác tự nhiên, khoái cảm của cả hai. Biện pháp này được nam giới nhiệt liệt hoan nghênh vì không phải vướng víu vì bao cao su và cũng không phải áy náy khi “trút” trách nhiệm lên một mình vợ.

Tấm màng mỏng manh này không phải là không có hạn chế

Màng phim chỉ có tác dụng tránh thai chứ không thể ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhiều chị em còn lúng túng, ngượng ngùng khi sử dụng khiến cho việc đặt để không chính xác và hoàn toàn không có tác dụng.

Vì dùng tay đưa màng phim vào sâu cơ thể nên nếu các chị em có móng tay dài, không vệ sinh thì sẽ có nguy cơ làm xây xát âm đạo, viêm nhiễm vi trùng. Đó là chưa kể nếu chị em làm đẹp, sơn móng thì hóa chất trong sơn móng tay còn gây dị ứng cho vùng nhạy cảm.

Hai lưu ý quan trọng khi dùng màng phim tránh thai

Giúp quý ông giảm áp lực bằng màng phim tránh thai ảnh 3
 

Mặc dù khả năng tránh thai của màng phim được đánh giá tốt. Tuy nhiên, đôi khi trong quá trình “giao ban”, người đàn ông có thể xuất tinh thẳng vào cổ tử cung. Nếu ngày quan hệ lại đúng ngày rụng trứng, cổ tử cung của người nữ thường mở rộng hơn tới 20% nên tinh trùng càng dễ dàng “lọt lưới”, tấn công thẳng vào buồng tử cung và có thể khiến bạn…có thai như thường. Để tránh “sự cố” này thì cứ cẩn tắc vô áy náy, vào ngày rụng trứng bạn nên chọn một cách phòng ngừa khác chặt chẽ hơn. 

Điều quan trọng hơn nữa, do đây là sản phẩm hòa tan chứ không “rút ra” được như bao cao su hay loại màng ngăn cổ tử cung làm bằng cao su thông thường, do đó nếu mua nhằm hàng giả, hàng nhái thì sẽ là nguy hại khôn lường cho vùng kín và khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm