Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khóc khi họp báo

BS Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP, thông tin về sự vụ trên. Cụ thể, trong hai ngày 26 và 27-10, ông Trần Phong và Hoàng Hùng có giấy giới thiệu đến Sở không ghi rõ nội dung làm việc, không xuất trình thẻ PV, cộng tác viên… Chánh văn phòng đã cung cấp thông tin ngắn gọn về quá tải BV Nhi và việc chiếm mặt bằng ở BV Nhi đồng 2. Ngày hôm sau (27-10), dù đi họp nhưng khi PV đến ông chỉ đạo bộ phận tiếp nhận đề nghị PV để lại câu hỏi phỏng vấn và giấy giới thiệu để về xử lý nhưng PV không đồng ý.

 
Giám đốc Sở Y tế TP khóc khi nói lại sự việc tiếp xúc với các PV báo Người Tiêu Dùng.Ảnh: TÙNG SƠN

Ngày 28-10, hai PV Trần Phong, Hoàng Hùng đi thẳng vào phòng giám đốc, không hẹn trước. Giám đốc tiếp xúc, trao đổi, yêu cầu không ghi hình, không ghi âm và đề nghị gặp BS Tăng Chí Thượng (Phó Giám đốc Sở Y tế) để trả lời quá tải. Hai PV không liên hệ BS Thượng. Sau đó hai PV xuống bộ phận tiếp nhận chất vấn, tự ý chụp ảnh bộ phận tiếp nhận thông tin báo chí và không để lại câu hỏi dù đã được yêu cầu. “Ảnh minh họa đăng ngay sau khi nhận định giám đốc Sở mặt đỏ gay là tấm ảnh giám đốc tham dự ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết năm 2015 do Bộ Y tế tổ chức vào ngày 14-6” - ông Tuấn nói.

PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP, cho biết những vấn đề báo viết ông không đồng tình. Ông Bỉnh nói: “Tôi tiếp các PV rất thân mật, thân mật quá tới mức mà các anh (PV) nghĩ rằng tôi đá trách nhiệm, không bao giờ có chuyện đó!”. Ông cũng nói mình không đến mức độ đuổi PV trong khi chưa biết gì thì làm sao nói đuổi. Ông Bỉnh cũng khẳng định: “Tôi không bao giờ say xỉn trong giờ làm việc”.

Về quá tải BV Nhi đồng 2, theo ông Bỉnh, đây là vấn đề nhức nhối của TP chứ không phải của ngành y tế mà trách nhiệm của UBND quận 1, bởi Sở và cả BV Nhi đồng 2 không thể giải quyết được, còn mấy căn nhà trong đó. “Tôi không đá trách nhiệm, không thể dùng từ phủi tay” - ông Bỉnh nói. Ông Bỉnh cũng tâm tư: “Tôi rất buồn vì báo không có một lời đính chính. Ngay cả đưa một cái hình như thế mà cũng không gỡ được xuống. Người dân tiếp xúc với cái hình và ngôn từ đó thì họ nghĩ sao?”.

Có mặt tại cuộc họp báo, nhiều PV đề nghị báo Người Tiêu Dùng phát biểu để có thông tin hai chiều. Đại diện báo Người Tiêu Dùng cho biết đến để lắng nghe quan điểm của Sở, báo cáo ban biên tập và sẽ phản hồi chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm