Giảm cân – “Cuộc chiến” không thể vội vàng

Trong khi đó, hoàn toàn có thể giảm cân an toàn, hiệu quảvà bền vững bằng những phương pháp đúng đắn và khoa học.

Lợi bất cập hại khi giảm cân phản khoa học

Các kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, khi trọng lượng cơ thể tụt dốc không phanh do giảm cân cấp tốc có thể làm rụng tóc, mất nước, hệ miễn dịch kém, hạ huyết áp, thiếu máu, giảm trí nhớ, trao đổi chất kém, suy nhược cơ thể thậm chí gây tử vong. Các biện pháp ép cân này có mục tiêu chính là cắt giảm tối đa dinh dưỡng và lượng nước của cơ thể trong khi ở điều kiện sinh hoạt, làm việc thông thường, con người vẫn cần khoảng 1400 – 1600 kcal/ngày và phải đảm bảo đủ bốn nhóm thực phẩm để duy trì bộ máy cơ thể hoạt động tốt gồm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamine và khoáng chất. Chỉ cần thiếu hụt nghiêm trọng một trong bốn thành phần kể trên thì cơ thể sẽ mất cân bằng, sức khỏe suy giảm và gây ra nhiều bệnh tật.

Nhiều người phải nhập viện vì giảm cân...cấp tốc

Các nghiên cứu về Tiêu hóa trên thế giới đã khẳng định rằng nhịn ăn khiến các cơ quan tiêu hóa không có nguyên liệu để hoạt động, lâu dần sẽ làm hỏng chức năng này, dẫn đến việc chán ăn, gầy yếu, suy giảm hệ miễn dịch và dễ mắc bệnh. Mặt khác, việc nhịn ăn lâu dài còn gây tiêu cơ, gây thiếu máu, loãng xương, để lại hậu quả lâu dài sẽ gây hạ đường huyết cấp có thể dẫn đến tử vong. Trường hợp giảm cân bằng thuốc, nhất là các loại thuốc “xổ” cũng sẽ khiến cơ thể mất nước, mất điện giải, tụt huyết áp, thậm chí nếu nặng sẽ gây suy thận, suy gan. Trong khi đó, đây thực chất là giảm cân “giả” – thực chất là “vắt kiệt nước” trong cơ thể, do đó khi uống nhiều nước trở lại, cơ thể nhanh chóng về mốc cân nặng ban đầu.

Việc giảm cân thiếu khoa học sẽ khó đạt kết quả như mong muốn và duy trì kết quả đó, đồng thời sẽ kéo theo những hậu quả có hại cho sức khỏe.

Phương pháp đúng và trúng trong giảm cân

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Đại học Harvard, thủ phạm gây tăng cân, thừa cân béo phì chính là mỡ trắng. Loại mỡ này chiếm 93-97% lượng mỡ trong cơ thể, tập trung chủ yếu ở vùng eo, bụng, đùi và quanh các nội tạng. Do đó, giảm cân an toàn và hiệu quả thực chất là giảm lượng mỡ trắng ở những khu vực này bằng phương pháp khoa học để ngăn chặn tình trạng rối loạn chuyển hóa và các bệnh lý liên quan.

Để giảm cân, giữ dáng, nên áp dụng nguyên tắc “kiềng ba chân”, bao gồm dinh dưỡng phù hợp, tăng cường hoạt động thể lực và sử dụng tinh chất thiên nhiên từ thiên nhiên như các hoạt chất sinh học có trong Belaunja và Mangastin.

Giảm cân khoa học là phải tính toán năng lượng “đầu vào” và “đầu ra”, ví dụ như phải nhảy dây 30 phút mới tiêu hết số calo của  một ly rượu rum và coca cola nạp vào hay thưởng thức một bát phở ăn liền thì cần đến 35 phút đi bộ nhanh mới loại bỏ hết số calo dư của nó. Do đó, dinh dưỡng và tập luyện là hai yếu tố đầu tiên không thể thiếu.

Với những ai đang thừa cân thì trước hết là cần thay đổi chế độ ăn. Dựa vào cân nặng của từng cơ thể để quyết định khẩu phần ăn hàng ngày, tuy nhiên không nên kiêng khem quá mức mà vẫn cần đảm bảo chế độ “giàu dinh dưỡng nhưng ít năng lượng” để các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru. Theo đó, năng lượng cần có phải đạt 30 kcal/kg và phải đủ bốn nhóm dưỡng chất cần thiết là gluxid có nhiều trong ngũ cốc và các loại hoa quả có vị ngọt; protid có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua; lipid có nhiều trong dầu, mỡ, bơ, lạc, đỗ; vitamine và khoáng chất có nhiều trong rau, trái cây... Những thức ăn giàu năng lượng, chất béo, ngọt, chất cồn cần phải hạn chế, thay vào đó nên tăng cường rau, trái cây - thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất (nhóm dưỡng chất không sinh ra năng lượng).

Bên cạnh đó, tập luyện phải được xem là hoạt động thường ngày (nên duy trì 5 lần tập/tuần, mỗi lần tập trên 30 phút) bằng các môn thể thao yêu thích và phù hợp với lứa tuổi, giới tính và thể trạng. Đặc biệt cần chú trọng tới những môn tập trung giảm mỡ trắng tích tụ tại vùng eo, bụng, đùi.

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ về mỡ trắng đã tạo nên bước đột phá trong “cuộc chiến” chống lại thừa cân, béo phì, mở ra hướng điều trị bằng cách tác động ngay vào giai đoạn đầu tiên của việc hình thành tế bào mỡ trắng. Từ đây, trường ĐH California – Davis Hoa Kỳ đã tìm ra tinh chất thiên nhiên Belaunja và Mangastin chứa những hoạt chất có khả năng làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng, giúp vòng eo, bụng, đùi thon gọn đồng thời ngăn ngừa các bệnh mạn tính do béo phì gây ra như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết, hô hấp, xương khớp, ung thư... Belaunja và Mangastin cũng đã được chứng minh về tính an toàn khi không gây mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, ức chế thần kinh cho người sử dụng.

Các hoạt chất sinh học quý từ Belaunja và Mangastin có trong LIC giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng an toàn, hiệu quả

Ba nguyên tắc dinh dưỡng, tập luyện và sử dụng tinh chất Belaunja và Mangastin được đánh giá là phương pháp bền vững trong điều trị giảm cân và kiểm soát thừa cân, béo phì. Với một kế hoạch khoa học, được thực hiện đều đặn và kiên trì, người thừa cân, béo phì có thể loại bỏ lượng mỡ trắng dư thừa và giảm cân một cách an toàn, hiệu quả, đồng thời giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe toàn thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm