Giải quyết các vấn đề thường gặp khi giảm cân

1. Không điều gì có tác dụng

Bạn đã thử hầu hết các phương pháp giảm cân, cải thiện thói quen ăn uống, tập luyện thể thao, nhưng số đo cơ thể bạn vẫn y nguyên như cũ.

Hãy thay đổi phương pháp giảm cân bạn đang thực hiện. Ví dụ thay đổi bài tập, kiểu tập, cường độ và thời gian tập. Vận động nhiều hơn trong ngày, ăn uống lành mạnh. Hãy kiểm soát khẩu phần ăn, điều này rất quan trọng.

2. Bạn không thích tập thể dục

Có rất nhiều cách thức tập luyện, nhưng nếu bạn đều không thích chúng, bạn có thể chọn các hình thức vận động khác như khiêu vũ, bơi lội, đạp xe… Hãy thử cho đến khi tìm được môn bạn yêu thích.

Để giảm cân và giữ cân sau khi giảm cân, bạn hãy kiên trì tập thể dục. Hình minh họa

3. Bạn không có thời gian

Mọi người thường đều rấr bận, nhưng “không có thời gian” nhiều khi chỉ là cái cớ. Chỉ cần bạn không nghĩ đến điều đó và sắp xếp lịch như lúc bạn đi làm tóc hoặc khám răng. Hãy chuyển nó thành một giờ hẹn thường xuyên. Khi bạn đã có động lực tập thể dục và biến nó thành một thói quen đều đặn, bạn khó mà bỏ được.

4. Những chấn thương khiến bạn không thể tập những bài tập nhất định

Nhiều người có vấn đề ở đầu gối, lưng và những nơi khác, khiến họ không thể tập vài loại nhất định như chạy bộ… Nhưng bạn có thể tìm đến bác sỹ để được khuyên về những bài tập có thể thực hiện. Những hình thức tập khác như đi lại thường xuyên, yoga, hít đất… cũng có tác dụng.

5. Bạn không thể mua được thẻ tập

Có thể thẻ tập vẫn còn là một mức chi tiêu cao không cần thiết đối với bạn, nhưng trong thời đại kỹ thuật số này, bạn có thể tìm được những bài tập miễn phí khác trên mạng.

6. Ăn quá nhiều trong các bữa tiệc

Hình minh họa

Trong các buổi tiệc, mọi người đều bị hấp dẫn bởi các món ăn, và nhiều người trước đó đã ăn kiêng tạm thời, cho rằng sẽ nạp lại calo sau. Nhưng đây là điều tệ nhất, vì bạn sẽ đến buổi tiệc với dạ dày trống rỗng, kết quả là ăn càng nhiều hơn. Hãy ăn nhẹ với thức ăn có chứa protein trước khi đến buổi tiệc. Khi không đói, bạn sẽ lựa chọn thực phẩm khôn ngoan hơn và tránh ăn quá nhiều.

7. Bị áp lực ăn uống từ gia đình

Những người thân thường tỏ tình thương mến bằng cách thúc giục bạn ăn nhiều hơn. Nhưng nếu bạn đang ăn kiêng, hãy chia sẻ phần của mình với các thành viên khác trong gia đình hay bạn bè. Nên nhớ rằng mọi người đều có ý tốt, bạn có thể lịch sự từ chối hoặc giải thích cho họ.

8. Không có động lực

Bạn không có động lực để tập luyện hay giảm cân, dù bạn ước muốn như thế.

Hãy tìm ra lý do tại sao bạn lại nghĩ như vậy. Bạn muốn sống tốt hơn, lâu hơn, tự tin hơn? Bạn muốn ăn mặc đẹp? Bạn muốn năng động hơn? Tìm lý do đầu tiên cho ý muốn giảm cân của bạn và ghi nó lên tờ giấy dán ở nơi bạn có thể nhìn thấy mỗi ngày. Và dù không thực sự háo hức, bạn vẫn có thể bắt tay vào thực hiện, nghĩ rằng mình có động lực như thế. Đôi khi bạn sẽ bị cuốn hút vào việc mình đã bắt đầu. Một khi đã thực hiện, mọi việc sẽ dần trở nên dễ dàng hơn.

9. Bạn ăn uống lành mạnh cả ngày nhưng lại ăn đêm

Ăn đêm sẽ khiến bạn lên cân trở lại rất nhanh. Hình minh họa

Thời gian buổi đêm thường là thách thức cho nhiều người. Đó là lúc bạn muốn giải tỏa căng thẳng, hoặc nằm xem ti vi, trò chuyện… Dù đã ăn tối lúc 6 giờ, thường đến 9 giờ thì bạn đã có cảm giác đói. Bạn có thể chọn những thực phẩm ăn vặt lành mạnh tạo cảm giác no để khỏa lấp thời gian này.

10. Bạn thèm ăn đường

Điều này có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát khẩu phần ăn. Nhưng bạn không cần phải cắt bỏ tất cả đường ra khỏi thực đơn. Bạn vẫn có thể ăn những món ngọt thay thế như socola, sữa chua…      

11. Những thực phẩm được khuyên dùng thường đắt

Có những “siêu thực phẩm” rất đắt đỏ, nhưng bạn có thể dùng thực phẩm thay thế rẻ hơn. Và bạn nên ăn theo mùa, khi mà chúng rẻ nhất. Có nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể tự làm thay vì mua bên ngoài.   

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm