Gia Lai: Gần 36.000 người âm tính SARS-CoV-2

Tối 15-2, trện địa bàn tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Trong số 27 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế, đã có 12 ca âm tính lần 1, ba ca dương tính lại lần 2.

Tính đến 17 giờ hôm nay, toàn bộ mẫu xét nghiệm mở rộng ở phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa và các mẫu khác đều âm tính. UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc thay đổi các biện pháp giãn cách xã hội ở các địa phương huyện Krông Pa và Phú Thiện để phòng, chống dịch COVID-19.

Đã có gần 36.000 người  cở Gia Lai có xét nghiệm âm tính. Ảnh LT

Cụ thể, đối với xã Chư RCăm (huyện Krông Pa) áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 20 giờ ngày 15-2; đối với Buôn Sô Ma Rơng, xã Ia Peng (huyện Phú Thiện) áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 8 giờ ngày 16-2.

Riêng các khu/cụm dân cư có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tiếp tục thực hiện phong toả nghiêm ngặt khu/cụm dân cư đủ 14 ngày. Tiến hành lấy mẫu hộ gia đình toàn bộ khu/cụm dân cư và lực lượng làm nhiệm vụ vào ngày thứ 14 (kể từ ngày phát hiện ca bệnh F0 cuối cùng) để xét nghiệm, nếu kết quả không có ca dương tính mới thì mới được dỡ bỏ phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm