Gia Lai: 61 người đầu tiên được tiêm vaccine COVID-19

Từ sáng sớm, các nhân viện y tế trong danh sách đã tập trung trước sảnh Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19. Buổi tiêm có sự trợ giúp của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và đại diện Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai. 

Gia Lai triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 từ sáng nay. Ảnh AH

Bệnh viện đã bố trí một phòng cấp cứu đặc biệt với những máy móc hiện đại và một đội phản ứng cấp cứu để xử lý nhanh khi có tình huống xảy ra.

1.900 liều vaccine được cấp cho tỉnh Gia Lai sẽ ưu tiên tiêm cho lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP. Trong đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai 1.800 liều, Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai 100 liều.

Những người được tiêm đợt này là: Người làm việc tại các cơ sở y tế trực tiếp điều trị người bệnh COVID-19 ở Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai, Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Khu cách ly điều trị COVID-19 của các Trung tâm y tế huyện, thị xã. Ngoài ra còn có  người làm việc tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ và xét nghiệm COVID-19.

Đội ngũ y, bác sỹ là người ưu tiên được tiêm trước.

Là người được tiêm đầu tiên, BS Phạm Thanh Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai, cho biết: "Là người làm ngành y tế nên tôi hiểu rõ những phản ứng có thể xảy ra sau khi tiêm. Tuy nhiên, trước sự chuẩn bị chặt chẽ về mọi mặt của cơ quan chức năng tôi cũng yên tâm”.   

Bộ Y tế phân bổ cho Gia Lai 1.900 liều vaccine phòng COVID-19.

Theo BS Nguyễn Tấn Phúc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến, dự kiến hôm nay và ngày mai sẽ tiêm hết cho 61 người, trong buổi sáng nay đã tiêm cho 22 người. Trước khi vào phòng tiêm, những người này được đo thân nhiệt, tư vấn, đo huyết áp, khám sàng lọc. Sau 20 phút tiêm vaccine, họ sẽ ngồi trong phòng để theo dõi tình trạng sức khỏe…

ThS Đặng Hồng Quân, Phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai, cho biết sau khi tiêm sức sức khỏe vẫn bình thường: "Dù vậy, chúng tôi vẫn luôn thận trọng thực hiện các quy định của Bộ Y tế đã đề ra"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm