Gia Lai: 2 người liên quan bar New Phương Đông âm tính

Ngày 9-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin về trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới quán Bar New Phương Đông - Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 23-4, N.H.N (Gia Lai) cùng bạn là N.T.S (cùng trú Gia Lai) đi Quảng Nam, ở tại khách sạn New Sky. Tại đây, N. ở cùng phòng với S. và một người khác tên L (hiện L đã được tỉnh Quảng Nam đưa đi cách ly tập trung).

Khoảng 21 giờ 30 phút đến 23 giờ 30 phút ngày 2-5, ba người này đi đến quán bar New Phương Đông, TP Đà Nẵng chơi sau đó về lại khách sạn New Sky ngủ. Khoảng 20 giờ ngày 3-5, N.H.N đón xe khách  từ Đà Nẵng về An Khê. Khi từ vùng dịch về, N.H.N không khai báo y tế theo quy định.

Đề nghị xem xét, xử lý nghiêm hai công dân về từ vùng dịch không khai báo y tế.

Trong thời gian này, N. có đi một số nơi và tiếp xúc với một số người. Đến Khoảng 22 giờ 8-5,  N.T.S nhờ N.H.N đến Trung tâm Y tế thị xã khám bệnh và có triệu chứng sốt, khó thở. N. sau khi khai báo y tế đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định…

Đối với N.T.S, từ 21 giờ đến 24 giờ ngày 2-5, đến quán bar New Phương Đông, TP Đà Nẵng, sau đó quay về Quảng Nam ở tại Khách sạn New Sky. Ngày 3-5, đón xe về Gia Lai. Sau đó, có đi một số nơi, tiếp xúc một số người.

Đến 8-5, do thấy mệt, tức ngực nên lên mạng tìm hiểu các triệu chứng nhiễm Covid-19 và gọi điện thoại cho bạn tại Đà Nẵng và được biết thông tin có người tại quán bar New Phương Đông dương tính với Covid-19. Sáu đó, đã cùng N.H.N đến Trung tâm Y tế thị xã An Khê khám và được cách ly ngay y tế. Hiện người này đã được cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng đã lấy tám mẫu (gồm hai trường hợp nêu trên và sáu cán bộ y tế tại Trạm Y tế phường An Bình) chuyển lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để xét nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, các mẫu trên đã có kết quả âm tính lần 1 với SAR - CoV - 2.

Liên quan đến hai trường hợp N.H.N và N.T.S có yếu tố dịch tễ liên quan tới quán Bar New Phương Đông - Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã yêu cầu tiến hành cách ly tập trung, thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực nhà ở và các địa điểm hai công dân nêu trên đã đến.

Chỉ đạo đơn vị chức năng, các xã, phường tiếp tục xác minh đầy đủ thông tin các trường hợp có tiếp xúc với hai trường hợp nêu trên; áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, hướng dẫn theo dõi sức khỏe của các trường hợp tiếp xúc theo đúng quy định. Xem xét, xử lý nghiêm việc không khai báo y tế của hai trường hợp trên khi đi  từ vùng dịch về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm