Gần tết, Sở Y tế TP.HCM khuyên cẩn thận khi làm đẹp

Nhằm hạn chế tác dụng phụ khi sử dụng mỹ phẩm, Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo trước khi dùng một loại mỹ phẩm hãy nhờ các chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu tư vấn để cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng.

Ngoài ra, trước khi sử dụng mỹ phẩm, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ xuất xứ, nguồn gốc món hàng. Ưu tiên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, chất lượng, đầy đủ nhãn mác, hạn sử dụng, thành phần được ghi rõ ràng.

Bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ đang tư vấn cho khách hàng chọn lựa mỹ phẩm phù hợp với da mặt. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sở Y tế TP.HCM lưu ý người tiêu dùng không nên nghĩ cứ mỹ phẩm đắt tiền là an toàn. Thực tế cho thấy vẫn có nguy cơ dị ứng khi dùng các loại mỹ phẩm này, nguyên nhân là do trong đó có những thành phần không thích hợp với cơ địa người sử dụng hoặc do cách dùng, bảo quản mỹ phẩm chưa phù hợp.

Cạnh đó, không nên dùng đồng thời nhiều loại mỹ phẩm trong một ngày do da cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và cân bằng lại dưỡng chất. Không nên dùng các loại mỹ phẩm truyền miệng, tự pha chế, không nguồn gốc trôi nổi trên thị trường.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo, trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào nên thoa một lượng nhỏ lên vùng da trong cánh tay. Sau 24 giờ nếu không thấy có biểu hiện lạ như ngứa ngáy, rát, sưng tấy, mẩn đỏ ở vùng da đó mới dùng. Ngược lại nếu bị các biểu hiện trên thì ngưng ngay. Khi phát hiện bị dị ứng nên đến ngay cơ sở chuyên khoa da liễu để khám, tư vấn và điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm