Gần 100 công nhân ói, ngất xỉu sau bữa ăn tối

Sáng 29-12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đang điều tra, lấy mẫu, thu thập thông tin xử lý một vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại Công ty TNHH ESTILO2 VINA, Khu Công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Trước đó, khoảng 6 giờ tối 28-12, hàng trăm công nhân Công ty Estilo 2 Vina bắt đầu ăn tối chuẩn bị giờ làm việc tăng ca tối. Những người chọn suất ăn nui nấu thịt được khoảng năm phút thì bắt đầu có biểu hiện nôn ói, ngất xỉu hàng loạt.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, những công nhân này được chuyển đến Bệnh viện (BV) đa khoa Xuyên Á, huyện Củ Chi để cấp cứu. Tại đây, các y, BS  áp dụng quy trình báo động đỏ để điều trị cho trường hợp nhập viện hàng loạt do ngộ độc thực phẩm.

Công nhân đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Xuyên Á.
Công nhân đang được cấp cứu tại BV đa khoa Xuyên Á.

ThS Huỳnh Công Chánh - Trưởng khoa Cấp cứu, BV Đa khoa Xuyên Á cho biết: “Với 89 bệnh nhân vào cùng một lúc, chúng tôi huy động toàn bộ nhân viên của BV để điều trị kịp thời cho tất cả bệnh nhân. Đa số bệnh nhân bị đau đầu, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy...".

Sau khi sơ cấp cứu, truyền dịch, sử dụng thuốc chống nôn, một số trường hợp ở lại điều trị, phần lớn bệnh nhân đã được về nhà. Qua khai thác, BV chẩn đoán nguyên nhân ngộ độc thực phẩm do ăn nui.

Anh Võ Thương Tín, công nhân bị ngộ độc kể: “Tôi chọn món nui nẩu thịt để ăn, bình thường nước nó trong, nhưng hôm nay nước nó đục như nước kênh, tính không ăn rồi nhưng đói quá phải ăn để làm việc. Ăn xong, mấy anh chị em bắt đầu đau bụng, ngất xỉu luôn”.

Tối cùng ngày, Ban an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM phối hợp với trung tâm y tế dự phòng huyện Củ Chi đã xuống hiện trường và BV Xuyên Á để lấy mẫu thực phẩm, làm việc với các công nhân điều tra nguyên nhân dẫn tới ngộ độc.

Sáng nay còn 29 công nhân có biểu hiện nặng hơn đang tiếp tục được điều trị tại khoa Nội Tổng quát của BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm