F1 của nhân viên y tế Bệnh viện quận Tân Bình âm tính

Chiều ngày 11-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa tiếp nhận thông tin do hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 báo cáo từng đi đến hai địa điểm bệnh viện gồm Bệnh viện (BV) Mắt và BV quận Tân Bình.

Ngay khi nhận thông tin, TP đã lập tức triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng nơi hai bệnh nhân từng đến. Cụ thể, hai BV đã lập tức rà soát camera truy vết hành trình di chuyển, xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tại hai nơi trên.

Các trường hợp tiếp xúc gần F1 đã chuyển cách ly tập trung, trường hợp F2 cách ly tại nhà đồng thời tiến hành xử lý môi trường nơi bệnh nhân từng đến.

Do BV cũng là địa điểm nguy cơ nên thành phố đã quyết định lấy mẫu giám sát cho toàn bộ nhân viên y tế của hai BV này. Đêm 10-2, rạng sáng 11-2, TP đã lấy mẫu giám sát cho 690 nhân viên BV Mắt và 225 nhân viên BV quận Tân Bình. Kết quả xét nghiệm ban đầu 12 trường hợp tiếp xúc gần tại hai BV đều có kết quả âm tính. Các mẫu giám sát khác tại 2 BV đã được lấy mẫu, chờ kết quả.

Trung tâm Y tế quận 4 lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế Bệnh viện Mắt TP.HCM. Ảnh: TTYT quận 4

Sáng 11-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo người từng đến Bệnh viện quận Tân Bình (số 605 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình) từ 7 giờ đến 10 giờ ngày 3-2-2021 cần liên hệ y tế gấp.

Trước đó, từ ngày 5-2, thông qua giám sát chủ động nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện ca chỉ điểm là bệnh nhân 1979, nhân viên giám sát chất xếp hàng hóa (công ty VIAGS), cư ngụ tại TP Thuận An ,tỉnh Bình Dương. Từ trường hợp chỉ điểm này, từ ngày 7 đến ngày 9-2-2021, TP tiếp tục phát hiện thêm 31 trường hợp nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại sân bay.

Trong ngày 10-2, qua xét nghiệm giám sát lần 2 cho 1.600 nhân viên công ty VIAGS phát hiện thêm một trường hợp nhiễm là bệnh nhân 2072, làm cùng bộ phận với các trường hợp nhiễm trước đó của công ty VIAGS. Như vậy liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại sân bay, TP hiện đã phát hiện được 33 trường hợp nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm