F1 có triệu chứng trong khu cách ly, lấy mẫu toàn bộ nhân viên chợ

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vào sáng 12-6, cơ quan y tế huyện Hóc Môn cho biết nhận được thông tin từ khu cách ly tập trung về một trường hợp F1 có triệu chứng hô hấp đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm. Người này là em của BN9910 và BN9911, đang làm bảo vệ tại chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Trước nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm nhanh, trong khi chờ kết quả xét nghiệm của F1, huyện Hóc Môn đã khẩn cấp huy động, tổ chức lấy 500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho ban quản lý chợ, bảo vệ và nhân viên bốc xếp đang làm việc tại chợ.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn. Ảnh: Thu Loan

Việc lấy mẫu được ưu tiên triển khai nhanh và gấp ngay trong sáng 12-6. Đây là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn nhất, cũng là điểm trung chuyển, cung ứng hàng thực phẩm của thành phố với số lượng người giao thương và buôn bán luôn tấp nập. Việc lấy mẫu cần triển khai giám sát nhanh chóng nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan.

Được biết trước đó, ngày 11-6, tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn đã ghi nhận hai trường hợp nhiễm COVID-19 là 2 chị em ở cùng một nhà là BN9910 và BN9911. Đây là hai bệnh nhân được phát hiện khi khám sàng lọc tại một bệnh viện đang được điều tra dịch tễ. Sau khi truy vết, xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu đơn,  343 trường hợp khác được lấy mẫu gộp. Huyện cũng đã tiến hành khử khuẩn, phong toả tạm thời một khu vực trên đường Tân Hiệp 6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm