F0 tăng cao, Bà Rịa - Vũng Tàu đưa 4 bệnh viện dã chiến vào hoạt động

Ngày 8-11, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết tỉnh đã đón bệnh nhân vào 4 bệnh viện dã chiến vốn là trung tâm văn hóa, nhà thi đấu TDTT đa năng tại các địa phương Vũng Tàu, Bà Rịa, Châu Đức và Đất Đỏ.

Bên ngoài bệnh viện dã chiến tại huyện Châu Đức. Ảnh: Đức Tám

Trước đó, từ tháng 7-2021, 4 địa điểm trên được tỉnh quyết định cải tạo, lắp đặt trang thiết bị để dự phòng, sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 trong trường hợp số ca nhiễm tăng.

Bốn bệnh viện dã chiến có quy mô 1018 giường bệnh. Trong đó, bệnh viện dã chiến tại TP Vũng Tàu có 396 giường, TP Bà Rịa có 168 giường, huyện Đất Đỏ có 244 giường và huyện Châu Đức có 210 giường.

Theo UBND tỉnh, các bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho người bệnh COVID-19 nhẹ và không triệu chứng trên địa bàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Sở Y tế. 

Các bệnh nhân COVID-19 nhẹ và không triệu chứng được đưa về điều trị tại đây. Ảnh: Đức Tám

Việc đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến xuất phát từ thực tế số ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn tỉnh tăng cao trong 20 ngày qua.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, tổng số ca mắc ghi nhận từ ngày 16-10 đến 8-11 là 1.142 ca. Tình hình ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng tăng cao do nguồn lây từ ngoài tỉnh vào vẫn đang tăng, ngoại trừ huyện Côn Đảo không ghi nhận ca mắc.

Chỉ trong 3 ngày gần đây (từ ngày 6 đến 8-11), tỉnh ghi nhận 399 mắc mới, trong đó có 222 ca cộng đồng.

Ngoài đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến, trong ngày 8-11, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ban hành hướng dẫn tạm thời về cách ly y tế tại nhà đối với F1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm