Em bé hiếm muộn thứ 3 chào đời tại Cà Mau

Ngày 29-7, ThS-BS Ong Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn - Trưởng khoa Sản Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Minh Hải (Cà Mau), cho biết BV này vừa chào đón bé trai thứ ba chào đời bằng phương pháp hiếm muộn vào lúc 3 giờ 35 phút ngày 28-7. Bé trai chào đời bằng phương pháp sinh thường, nặng 3,6 kg là con của anh Lê Huỳnh (29 tuổi) và chị Phan Thị Út (27 tuổi) ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau.

Theo vợ chồng anh Huỳnh - chị Út, vì đã hiếm muộn hơn ba năm, hai vợ chồng cũng đã đi khám tại nhiều BV lớn trên TP.HCM, các bác sĩ cho biết chị Út bị tắc vòi trứng đề nghị phẫu thuật, tuy nhiên do không có điều kiện nên anh chị quay về Cà Mau. Mãi đến gần đây, khi biết bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IUI) mới tại BV Hoàn Mỹ Minh Hải, hai vợ chồng mới tiếp tục hành trình tìm con tại đây.

Chị Út vui mừng cùng cậu con trai vừa chào đời.

“Đây là một trường hợp khó, hiếm gặp vì bệnh nhân không có tai vòi bên phải, chỉ còn một tai vòi bên trái nhưng đã bị tắc. Êkíp phẫu thuật đã tiến hành phẫu tuật tái tạo vòi trứng và bơm thông tai vòi cho bệnh nhân, ca phẫu thuật kéo dài hơn bốn tiếng. Sau phẫu thuật, bác sĩ tiến hành kiểm tra lại vòi trứng đã thông và bệnh nhân đã có hy vọng mang thai trở lại. Sau thời gian hơn bốn tháng sau phẫu thuật thì bệnh nhân này đã thụ thai với chi phí tiết kiệm hơn khá nhiều” - BS Phong cho hay.

Trước đó, bé gái cân nặng 4 kg đã chào đời lúc 16 giờ 45 ngày 6-7 là con của chị Nguyễn Bích Ngân, sinh năm 1978, ngụ huyện Năm Căn, Cà Mau, là trường hợp thành công thứ hai và ca của chị Út là trường hợp thành công thứ ba tại BV. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm