Dùng sữa rửa mặt sao cho đúng?

Tuy nhiên tôi làm theo thì cảm giác da bị khô hơn so với chỉ dùng nước sạch rửa. Tại chất lượng sản phẩm hay hướng dẫn đó sai?”

Hoài An (lehoaian2012@...)

PGS.TS.BS Nguyễn Duy Hưng, tổng thư ký hội Da liễu Việt Nam: Nếu dùng đúng cách thì sữa rửa mặt có thể dùng hai lần một ngày mà không làm khô da mặt, vào buổi sáng ngủ dậy và chiều tối sau khi ở ngoài đường về. Trong trường hợp dùng thường xuyên mà da bị khô thì có thể là do chọn loại sữa rửa mặt chưa phù hợp làn da.

Tốt nhất nên chọn loại sữa phù hợp với da, ví dụ da bị khô thì cần chọn loại sữa rửa mặt làm ẩm da. Lấy một chút ra tay và đánh tạo bọt trước khi sử dụng, nhất là các loại sữa rửa mặt dạng hạt, để chúng không làm tổn thương da. Dùng phần bọt đã đánh thoa lên mặt theo chiều lỗ chân lông. Mátxa nhẹ nhàng da mặt, nhất là vùng chỏm mũi, hai bên khoá mũi, trán, những nơi dễ bám bụi để tẩy sạch chất bẩn.

Không để sữa rửa mặt lâu trên da vì chúng có thể làm khô da. Dùng nước rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn. Sau khi dùng sữa rửa mặt, cần dùng thêm kem dưỡng da, giữ cho da có độ ẩm và phục hồi làn da khi chịu tác động từ môi trường.

Theo SGTT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm