Đừng lơ là các loại virus chết người ngoài Ebola

Tuy nhiên, tạp chí LiveScience (Mỹ) dẫn ý kiến nhiều chuyên gia y tế Mỹ, thế giới, đặc biệt các nước đang phát triển hiện đang phải đối mặt với các loại virus đáng sợ hơn cả Ebola vì tồn tại rộng rãi và gây chết người nhiều:

Virus Rabies gây bệnh dại là một trong những loại virus có tỉ lệ tử vong cao nếu không được tiêm ngừa khi bị người hoặc động vật nhiễm virus này cắn và hiện vẫn là mối lo lớn ở nhiều khu vực đang phát triển. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính mỗi năm châu Phi và châu Á có khoảng 55.000 người chết vì virus Rabies.

Virus HIV gây hội chứng suy giảm miễn dịch giết chết khoảng 36 triệu người trên toàn cầu kể từ khi đại dịch HIV/AIDS xảy ra và hiện vẫn chưa có cách điều trị hiệu quả.

Số người chết vì nhiễm virus cúm Influenza hằng năm lớn hơn nhiều so với nhiễm virus Ebola, từ 250.000 đến 500.000 người chết mỗi năm trên toàn cầu, theo WHO.

Thế giới mỗi năm có khoảng 111 triệu người bị viêm dạ dày ruột do nhiễm Rotavirus, chủ yếu là trẻ dưới năm tuổi. Mỗi năm toàn cầu có khoảng 440.000 trẻ em chết, 82% là trẻ em ở các nước đang phát triển.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm