Dừng hoạt động công ty ở khu công nghệ cao TP.HCM do có 119 ca dương tính

Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM vừa có thông báo dừng toàn bộ hoạt động sản xuất của công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam (thuộc khu Công nghệ cao, phường Tân Phú, TP Thủ Đức) bắt đầu từ 17 giờ ngày 3-7 cho đến 24 giờ ngày 5-7 để đảm bảo phòng, chống dịch và an toàn sản xuất.

Các bộ phận hành chính và đoàn thể thiết yếu của công ty được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Động thái này của Ban quản lý Khu công nghệ cao xét trên báo cáo nhanh và đề xuất của Ban chấp hành công ty Nidec Sankyo về tình hình phát sinh COVID-19 và cách ly phong tỏa của công nhân viên Nidec Sankyo.

Ban quản lý yêu cầu giám đốc Công ty Nidec Sankyo Việt Nam phải rà soát, kiểm tra đánh giá điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất và có đầy đủ các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19.

Công ty Nidec Sankyo nằm trong khu công nghệ cao TP Thủ Đức. 

Trước đó, vào ngày 28-6, Công ty Nidec Sankyo Việt Nam có một nhân viên đi khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông (TP Thủ Đức) và sàng lọc phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. Ngành y tế đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho các công nhân làm ca ngày và phát hiện 28 ca bệnh, đã được Bộ Y tế công bố. Số công nhân còn lại được cho ăn ở tại nhà máy và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo bà Trương Thị Kiều Như, Phó Chủ tịch công đoàn Công ty Nidec Sankyo, vào tối 2-7, cơ quan y tế đã làm test nhanh và phát hiện 91 ca dương tính. Hiện tất cả trường hợp đã được đưa đi điều trị tại BV điều trị COVID-19. Sau khi điều tra truy vết, xác định được 700 nhân viên là F1.

Bà Như cũng cho biết hiện nhà máy công ty đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất. Công ty đã dùng toàn bộ 3 tầng nhà để xe và một số khu vực ở các xưởng để bố trí chỗ ngủ cho khoảng 3.000 người. Mỗi ngày công nhân được hỗ trợ 3 bữa ăn. Toàn bộ nhu yếu phẩm trong thời gian người lao động ở lại nhà máy sẽ được công đoàn hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm