Dùng cây dù làm gậy, cụ ông bị cán dù đâm thủng bụng

Ngày 31-8, BS Vũ Tiến Quốc Thái, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, BV Trưng Vương (TP.HCM), cho biết nơi đây vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một trường hợp hi hữu. Bệnh nhân là cụ ông T.Q.T (67 tuổi), ông cụ dùng cây dù chống gậy tập đi nhưng không may vấp ngã khiến cây dù đâm thủng bụng.

Theo BS Quốc Thái, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sinh hiệu ổn, tỉnh táo, dị vật là cây dù vẫn chưa lấy ra khỏi vết thương. Như gia đình thông tin cụ thể, cụ T có tiền sử bị bệnh lý ở não do liệt, hiện vẫn yếu chi và đang trong thời gian hồi phục một bên người. Sáng ngày 29-8, cụ dùng cây dù có kích thước nhỏ để làm gậy, tập đi lại vận động trong nhà. Tuy nhiên cây dù quá yếu nên bị gãy đôi làm bệnh nhân ngã xuống, cây dù cắm vào bụng.

“Ngay sau khi phát hiện, người nhà đã gọi cấp cứu 115 để đưa bệnh nhân vào BV Trưng Vương. Tại đây, các BS đã chuẩn đoán hình ảnh để đánh giá xem ngoài tổn thương bụng, cây dù còn làm thương tổn gì nữa không. Sau hơn 1 giờ nhập viện, bệnh nhân được phẫu thuật lấy dị vật. Bên cạnh đó phát hiện thêm một số thương tổn bên ngoài và cây gậy gây thủng bàng quang bệnh nhân”- BS Thái nói.

Hiện bệnh nhân vẫn đang được theo dõi tình hình sức khỏe tại BV ẢNH: H.P

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc được. Các BS hiện đang theo dõi thương tổn, dự kiến 5,7 ngày bệnh nhân có thể được xuất viện. 

Qua đây BS Thái cảnh báo mọi người nên cẩn thận hơn trong việc sử dụng những vật hỗ trợ cho người lớn tuổi cũng như người có bệnh lý cần hỗ trợ. Tránh sử dụng những vật không an toàn làm tăng thêm tổn thương cho bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm