Đủ thứ mối nguy khi mắt ‘biểu tình’

Nhìn mờ hoặc nhìn một hóa hai: Nếu thị lực đột nhiên bị giảm bất ngờ, nhìn kém hẳn đi hay nhìn một hóa hai, đó có thể là dấu hiệu của đột quỵ, hãy nhanh chóng đến bác sĩ.

Mắt bị lồi ra: Nếu cảm giác mắt bị phồng, lồi, đó có thể là dấu hiệu của bệnh cường giáp.

Có vòng tròn xám quanh giác mạc thường đi kèm với tình trạng cholesterol và chất béo triglycerides cao. Cần đi khám ngay nếu thấy có dấu hiệu này vì nó đi kèm rủi ro cao đau tim và đột quỵ.

Mắt có điểm mù có thể là triệu chứng của bệnh đau nửa đầu hay rối loạn tiền đình.

Nhìn nhòe: Nếu chứng này kéo dài dai dẳng thì bạn đã mắc chứng suy giảm thị lực.

Mắt bị vàng có thể là dấu hiệu của bệnh vàng da hay thiếu haemoglobin, hay có thể hiểu là thận có vấn đề. Bệnh này xảy ra ở cả người lớn và trẻ em.

Suy giảm thị lực ở người tiểu đường là dấu hiệu mắt đã bị bệnh màng lưới tiểu đường. Bệnh này ảnh hưởng đến hệ thống lưu thông máu của mắt và là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mù lòa hiện nay.

Mụn lẹo thường mọc rồi tự biến mất trong vài ngày. Tuy nhiên, nếu mụn lẹo cứ mọc đi mọc lại cùng một địa điểm và không biến mất trong 2-3 tháng thì đó có thể là dấu hiệu một dạng ung thư hiếm gặp: Ung thư biểu mô.

Lông mi rụng có thể xảy ra nếu thiếu hụt dinh dưỡng, tuy nhiên nếu điều này kéo dài có thể là dấu hiệu của bệnh ở tuyến giáp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm