Du lịch thông minh như thế nào?

Tuy nhiên, không phải chuyến du lịch nào cũng mang lại được những điều này. Để đạt được chúng, cần phải có chiến lược ngay từ thời điểm chuẩn bị ba lô lên đường. Có năm điểm cần ghi nhớ.

Chọn điểm đến có phong cảnh khác nơi đang sống. Điều này có lợi hơn về tâm lý. Nhìn thấy, trải nghiệm điều mới mẻ sẽ khiến bạn có cảm giác kỳ nghỉ dài hơn. Các trải nghiệm này cũng sẽ đáng nhớ hơn.

Chỗ ngủ phải tốt. Thức khuya hơn bình thường trong khi đi du lịch là điều có thể chấp nhận. Tuy nhiên, sau đó bạn cần phải có giấc ngủ ngon, nếu không bạn sẽ không đủ sức tận hưởng kỳ nghỉ, cũng sẽ không cảm thấy thư giãn. Để ý đến chất lượng giường và môi trường nơi ngủ. Nếu đi cùng nhóm bạn, sau thời gian vui chơi cùng nhau nên tách riêng, đảm bảo yên tĩnh cho giấc ngủ.

Có kế hoạch cho chuyến đi nhưng nên linh động. Lên kế hoạch trước là chuyện tốt, giúp bạn tối đa hóa giá trị chuyến đi. Tuy nhiên, không nên lên lịch trình quá dày vì sẽ khiến bạn căng thẳng do lúc nào cũng lo chạy theo lịch trình, thậm chí có thể không tận hưởng được hết các hoạt động.

Hạn chế liên lạc. Tắt điện thoại, ngưng kiểm tra email. Nên để kỳ nghỉ được kéo dài xuyên suốt, không để công việc xen vào dù chỉ là phút chốc. Công việc hoàn toàn có thể đợi và vẫn còn đó khi bạn trở về.

Làm những điều mình thật sự thích. Nhân kỳ nghỉ để học thêm các kỹ năng mới, các kiến thức mới, gặp gỡ người mới có ích cho công việc của bạn. Nhưng phải đảm bảo bạn được làm những điều mình thật sự thích. Đi khuya ở quán rượu theo lời mời của người khác có thể mang lại trải nghiệm hồi hộp, nhưng bạn cũng có thể chọn ở lại khách sạn với một chai rượu vang và cuốn sách hay nếu bạn thật sự thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm