‘Đột kích’ điểm sản xuất thực phẩm chức năng để chung với mền gối

Về TPCN tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình các hồ sơ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công ty công bố 28 sản phẩm TPCN, tại thời điểm thanh tra đoàn ghi nhận có tám sản phẩm tại kho của công ty gồm: Vitamin C, Krime S, MgB6, Trivitamin, Dectazyne, Lysozyme 90, AlphaMc, Vidine.

 Cơ sở để các sản phẩm TPCN rất mất vệ sinh

Về điều kiện an toàn thực phẩm, công ty không hoạt động đóng gói sản phẩm TPCN. Điều kiện vệ sinh cơ sở không đạt, các loại bao bì (vỏ hộp, chai nhựa) và bán thành phẩm (chờ đóng gói) đặt trên sàn nhà, không có phân khu bảo quản thành phẩm, thành phẩm để trên sàn nhà, không có pallet kê cao, sắp xếp chung với bao bì và vật dụng cá nhân (mền, gối, chiếu…).

 Chai, lọ, TPCN để vung vãi trên sàn nhà 

Đoàn thống kê các sản phẩm tại công ty để chờ xuất trình các hồ sơ giấy tờ pháp lý, đồng thời lấy ba mẫu sản phẩm để kiểm tra chỉ tiêu chất lượng.

Về mỹ phẩm, tại thời điểm thanh tra, đoàn phát hiện một sản phẩm Dầu mù u. Công ty xuất trình Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Dầu mù u do Sở Y tế TP.HCM cấp.

Công ty xác nhận sản phẩm này một công ty ở Bến Tre (không nhớ cụ thể tên công ty và sẽ cung cấp hợp đồng việc sản xuất nguyên liệu dầu mù u) sản xuất từ năm 2013. Công ty chỉ đóng gói với hình thức cho vào chai 10 ml và đóng hộp giấy bên ngoài. Từ năm 2013 đến nay, công ty chỉ đóng gói sản phẩm mỹ phẩm dầu mù u với một lô trên.

Điểm sản xuất thực phẩm chức năng nhìn... ớn lạnh

Đoàn Thanh tra yêu cầu công ty tạm ngưng hoạt động đóng gói và kinh doanh các sản phẩm TPCN của công ty do chưa xuất trình hồ sơ giấy tờ pháp lý và điều kiện vệ sinh không đạt cho đến khi có ý kiến của Thanh tra Sở Y tế. Ngoài ra, đoàn cũng Tạm ngưng lưu hành sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường do chưa có Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm tại thời điểm sản xuất lô sản phẩm trên. Đoàn cũng giao Phòng Y tế quận 8 giám sát hoạt động của công ty.

Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ họp xử lý sau thanh tra vào ngày 17-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm