Đồng Tháp: Tạm dừng hoạt động công ty thực phẩm có 3 dương tính

Ngày 28-7, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của doanh nghiệp do ghi nhận ghi nhận 3 ca dương tính.

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống COVID-19 tái kiểm tra tình hình thực hiện quy định “3 tại chỗ” của Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi (TP Sa Đéc).

Qua kiểm tra đoàn phát hiện số công nhân hiện tại của doanh nghiệp tăng 111 người so với số lượng đăng ký, tuy nhiên doanh nghiệp không khai báo. Ngành chức năng tiến hành xét nghiệm các công nhân và cho kết quả có 3 trường hợp dương tính COVID-19 (đã cách ly tập trung). Điều đáng nói 3 trường hợp này không nằm trong danh sách đăng ký trước đó. Có tổng cộng 16 F1 có liên quan đến ba trường hợp dương tính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND Sa Đéc quản lý 16 F1 tại khu cách ly; phân loại nơi cư trú của số công nhân còn lại và phối hợp với các địa phương cho đón công nhân về để tổ chức cách ly tại khu riêng.

Cùng ngày, UBND TP Sa Đéc đã ban hành công văn về việc không thực hiện mua bán, giao dịch. Theo đó, tất cả cơ sở kinh doanh, siêu thị, cửa hàng tiện ích… không mở cửa kinh doanh, mua bán, phục vụ khách hàng kể từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau; bắt đầu thực hiện kể từ ngày 28-7 đến khi có thông báo mới. Đồng thời thành phố đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thành phố không ra đường sau 18 giờ hằng ngày, trừ trường hợp cấp cứu và thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Theo Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày 28-7 tỉnh ghi nhận 244 ca dương tính và có 80 bệnh nhân xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm