Đồng Tháp phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc do có ca nghi COVID-19

Chiều 24-6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan do có trường hợp nghi nhiễm đang điều trị tại Khoa nội Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Trước đó, ngày 10-6 Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân bị áp xe ở vai.

Đến ngày 23-6, bệnh bị nhân sốt, mệt mỏi.

Đến sáng 24-6, bệnh nhân được lấy mẫu test kháng nguyên nhanh và cho kết quả dương tính COVID-19.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp họp với các đơn vị liên quan. Ảnh: NA

Qua điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy trong những người nuôi bệnh của trường hợp nghi nhiễm có người về từ TP.HCM và tỉnh Tiền Giang. Hiện Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Tháp để xét nghiệm PCR.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa 7 ngày đối với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và 14 ngày đối với Khoa nội (nơi điều trị trường hợp nghi nhiễm). Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 21 giờ ngày 24-6.

Trong thời gian này, các cơ quan chuyên môn thực hiện xét nghiệm tầm soát, truy vết các trường hợp liên quan, đặc biệt là đối với bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện. Các bệnh viện lân cận cũng được huy động để hỗ trợ chuyên môn tối đa trong lúc áp dụng lệnh phong toả.

Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Ảnh: HD

Bệnh viện đa khoa Sa Đéc thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân vì có trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: HD

Đối với bên ngoài cộng đồng cũng đã áp dụng các biện pháp khảo sát, tầm soát các trường hợp F1 để đưa vào khu cách ly tập trung, các trường hợp F2 theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Ông Bửu yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND TP Sa Đéc đảm bảo công tác an ninh trật tự cũng như hỗ trợ hậu cần cho Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, hạn chế tối đa việc di chuyển trong lúc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm