Đồng Tháp: Ghi nhận 28 F1 trong thời gian nghỉ Tết 2021

Ngày 17-2, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, các cấp để người dân đón Tết an toàn, đặc biệt là các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống COVID-19.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong chỉ đạo trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Anh: NY

Trong ngày làm việc đầu năm, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải xây dựng nhiều kịch bản để ứng phó với tình hình dịch bệnh, đồng thời chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cũng yêu cầu cả hệ thống phải tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình, dự án ngay sau Tết, nhất là các dự án trọng điểm, các dự án chuyển tiếp. 

Dịp tết vừa qua tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát chặt chẽ, chưa phát sinh ca nhiễm bệnh trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Tỉnh cũng đã đưa vào vận hành phần mềm khai báo y tế.

Từ ngày 9 đến 12-2, ngành y tế đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương kích hoạt hệ thống truy vết thần tốc, qua đó phát hiện và đưa đi cách ly y tế tập trung 28 trường hợp F1; truy vết được 291 F2 và 267 F3. Kết quả xét nghiệm của các F1 đều âm tính lần 1 với COVID-19, trong đó 1 trường hợp cho kết quả âm tính lần 2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm