Đồng Tháp: Cách ly 1 người tiếp xúc với BN 1660 ở Hải Dương

Sáng 30-1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã họp khẩn với các đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch và truy vết những người tiếp xúc với F1 của bệnh nhân (BN) 1660.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố một trường hợp dương tính COVID-19 (BN 1660, quê Hải Dương) đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài (Hà Nội) đến TP.HCM ngày 28-1.

Qua truy vết cho thấy một giảng viên Trường Đại học Đồng Tháp có tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với BN 1660.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp họp khẩn cùng các đơn vị liên quan. Ảnh: VK

Sau khi về địa phương và nắm bắt được thông tin liên quan đến BN 1660, người này đã chủ động khai báo với ngành chức năng.

Qua thông tin khai báo ban đầu thì có 17 người tiếp xúc gần với F1. Hiện người này đã được đưa đi cách ly ở trường Trung cấp Hồng Ngự (TP Hồng Ngự) và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tại cuộc họp, ông Bửu chỉ đạo yêu cầu Sở Y tế phối hợp UBND TP Cao Lãnh, Trường Đại học Đồng Tháp truy vết các trường hợp có tiếp xúc với F1. Trường Đại học Đồng Tháp tạm ngưng các hoạt động, khuyến cáo lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, sinh viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đặt mức cảnh báo và phòng, chống dịch cao hơn bình thường, truy vết các trường hợp tiếp xúc để chủ động biện pháp, kịch bản ứng phó trong tình trạng khẩn cấp có thể xảy ra…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm