Đồng Nai: Vaccine đã về kho nhưng đang thiếu kim tiêm

Sáng 6-10, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết hiện Đồng Nai có trong kho khoảng 1,3 triệu liều vaccine các loại.

Cụ thể: 400.000 liều Vero Cell của Sinopharm dùng để tiêm mũi 2, 100.000 liều Pfizer dùng để tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 Pfizer và Moderna. Số còn lại là vaccine AstraZeneca, trong đó 500.000 liều dùng để tiêm mũi 1.

Nếu tiêm hết số vaccine trên thì Đồng Nai hoàn thành việc phủ mũi 1 cho người 18 tuổi trở lên với tỷ lệ 100% dân số cần tiêm. Đến ngày 6-10, Đồng Nai đã có hơn 2,2 triệu người được tiêm vaccine, chiếm tỷ lệ 90,1% dân số.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết vaccine ngừa COVID-19 về nhiều nhưng thiếu kim tiêm. Ảnh: VŨ HỘI

Tuy nhiên, theo ông Vũ, hiện công tác tiêm chủng có một số trở ngại là kim tiêm đang thiếu do Bộ Y tế phân bổ chưa kịp về Đồng Nai.

"Trong kho Đồng Nai chỉ còn khoảng 250.000 bộ kim tiêm, mới đây Sở Y tế Đồng Nai đã mượn của Viện Pasteur TP.HCM 50.000 kim tiêm. Nếu trong những ngày tới kim tiêm chưa về kịp, các địa phương có thể sẽ phải mua để tiêm sớm cho người dân” - ông Vũ nói.

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho rằng “không có kim tiêm thì làm sao mà tiêm?”. Vì vậy ông Dũng đề nghị Sở Y tế nhanh chóng bố trí để có kim tiêm hỗ trợ các địa phương tiêm cho người dân.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ông Vũ đánh giá cao các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch số ca nhiễm giảm mạnh.

Tuy nhiên, tại TP Biên Hòa trong 2 tuần đây, hơn 30 khu phố ở các phường Long Bình, Tân Vạn, Phước Tân, Tân Hòa, Trảng Dài... số ca nhiễm không  giảm, có hiện tượng lây lan khu phố phong tỏa này.

"Nếu TP Biên Hòa không có biện pháp cụ thể chặt chẽ hơn thì sợ những điểm lây trong các khu phố này âm ỉ không biết chừng nào mới dứt được" - ông Vũ nhấn mạnh. 

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết tỉnh ghi nhận thêm 528 ca nhiễm COVID-19 trong 24 giờ qua. Lũy kế có 52.588 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 37.105 ca khỏi bệnh và 488 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm