Đồng Nai phát hiện 2 người dương tính COVID-19 tại Vĩnh Cửu và Long Khánh

Đồng Nai vừa ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có người tại phường Bảo Vinh (TP Long Khánh) và 1 người tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Đồng Nai, ông NDT (47 tuổi, ngụ phường Bảo Vinh, TP Long Khánh) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, từ ngày 1-6 đến 13-6, ông T. phụ mua chôm chôm cho một trường hợp dương tính ở TP.HCM. Người này hàng ngày xuống ngã 3 nhà thờ khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh thu mua chôm chôm.

Ban chỉ đạo phòng dịch COVID-19 TP Long Khánh họp khẩn với Sở Y tế về hướng xử lý ca nghi nhiễm địa phương. Ảnh: VH. 

CDC Đồng Nai nhận định ca dương tính tại TP Long Khánh di chuyển nhiều, khá phức tạp, có thể đã nhiễm COVID-19 khoảng từ ngày 1 đến 13-6, khởi phát hôm 14-6, nồng độ virus rất cao.

Bước đầu truy vết, lực lượng chức năng xác định người này có khoảng 50 F1, F2 và F1, tại các vùng phong toả dự kiến 500-1000 người. Trong đó có khoảng 15 F1 nguy cơ cao. Trước mắt, lực lượng chức năng phong tỏa 3 địa điểm ngoài cộng đồng.

Với trường hợp nam công nhân NTN dương tính SARS-CoV-2 tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), theo CDC Đồng Nai, ca này làm việc tại một công ty ở đường số 62 (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương). Tại công ty, 3 công nhân dương tính đã được công bố.

Trước mắt, ngành y tế cách ly tập trung các F1 là  bố mẹ ca nghi nhiễm, vợ chồng chủ quán tạp hóa khu nhà trọ và những người chung dãy trọ.

Lực lượng chức năng sẽ tiến hành phong tỏa khu nhà trọ và con đường với khoảng 50 hộ dân, đang điều tra truy vết tại 2 công ty ở xã Thạnh Phú nơi có bố mẹ ca dương tính trên làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm