Đồng Nai: Người từ bệnh viện trở về phải tự cách ly 7 ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là đề nghị của Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ đưa ra trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vào ngày 20-9.

Theo ông Vũ, thời gian vừa qua liên tiếp xảy ra tình trạng người dân điều trị, chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện nhiễm COVID-19 nhưng không biết nên khi về nhà đã lây ra cộng đồng, khó kiểm soát.

“Vì vậy để ngăn ngừa nguồn lây từ các cơ sở y tế, Sở Y tế đề nghị tất cả các địa phương xem tất cả người dân về từ các bệnh viện trong tỉnh là người về từ vùng đỏ, phải cho tự cách ly 7 ngày tại nhà, tuân thủ các quy định phòng dịch” - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói về nguồn lây nhiễm COVID-19 từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Ảnh: VŨ HỘI. 

Cùng quan điểm với người đứng đầu ngành Y tế tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, các gia đình có người về từ bệnh viện chỉ cử một người tiếp xúc, hỗ trợ người cách ly, đảm bảo an toàn.

Sau thời gian 7 ngày mới để người từ bệnh viện trở về sinh hoạt bình thường, tiếp xúc với những người xung quanh.

“Cán bộ địa phương phải giám sát chặt chẽ, hướng dẫn chi tiết để người dân biết cách thực hiện cho đúng, không để lây nhiễm chéo, tạo thành ổ dịch mới khó kiểm soát” - ông Dũng yêu cầu.

Lo lắng về nguồn lây nhiễm từ các cơ sở y tế trong tỉnh, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh cũng nêu thực trạng có nhiều người dân trở về từ các bệnh viện, trong đó có các trường hợp thai sản sau đó bị nhiễm COVID -19. Tại TP Biên Hoà đã có nhiều phường, xã có tình trạng này.

Ông Chánh đề nghị phải quản lý tốt các nguồn lây lan trong bệnh viện, đồng thời có sự phối hợp để quản lý người từ các bệnh viện trở về nhà, phòng ngừa các nguồn lây, ảnh hưởng đến quá trình thiết lập vùng xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm