Đồng Nai: Liên tục phát hiện sử dụng chất cấm trong thực phẩm

Trước đó ngày 13-5, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh Đồng Nai do ông Nguyễn Đình Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất quán cơm Heo quay (chi nhánh 1 của Công ty TNHH ăn uống giải khát Hà Thu Vân, đường Hưng Đạo Vương, phường Thanh Bình, TP. Biên Hòa).

Thời điểm kiểm tra, đoàn đã test nhanh đối với sản phẩm mọc thịt heo (nguyên liệu làm món chả thịt chiên) và kết quả mẫu mộc thịt heo dương tính với hàn the.

Tiến hành truy xuất nguồn gốc mẫu, đoàn kiểm tra được biết chủ quán heo quay mua lại số mọc này của một hộ kinh doanh ở phường Hòa Bình (TP. Biên Hòa) về thêm gia vị và chế biến. Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ hộ kinh doanh ở phường Hòa Bình cho biết, số mọc trên được ông lấy lại của một người bỏ mối tại Bình Dương (không rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể).

Kết quả thử hàn the trên mẫu bánh đúc của quán bún đậu (que thử ngoài cùng bên phải là que đối chứng, 4 que thử còn lại đều dương tính với hàn the).

Sau khi có kết quả test nhanh mẫu mọc thịt heo, chủ cơ sở đã xin tự hủy 2,2 kg mọc thịt heo còn lại của quán dưới sự giám sát của đoàn kiểm tra.

Đây là lần thứ 2 trong tháng này, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh phát hiện có hàn the trong thực phẩm tại các quán ăn trong tỉnh.

Trước đó, ngày 7-5, đoàn kiểm tra phát hiện có hàn the trong mẫu bánh đúc trên đường Hưng Đạo Vương (phường Thanh Bình, TP. Biên Hòa).

Sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra, chủ cơ sở đã xin tự hủy 7,2 kg bánh đúc có nhiễm hàn the trước sự giám sát của đoàn kiểm tra. Theo chủ quán bún đậu, số bánh đúc trên được quán mua lại của một người bán bánh đúc tại chợ Tân Phong (TP. Biên Hòa). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm