Đồng Nai không thu phí test nhanh COVID-19 của bệnh nhân, người chăm bệnh

Ngày 20-10, Sở Y tế Đồng Nai đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị y tế công lập về việc không thu phí test nhanh COVID-19 của bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Theo đó, Sở Y tế đã được UBND tỉnh chấp thuận sử dụng test từ nguồn tài trợ cho các cơ sở khám chữa bệnh để sử dụng miễn phí cho người đến khám, chữa bệnh.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc không thu tiền xét nghiệm COVID-19 của người bệnh nội trú, ngoại trú và người nhà bệnh nhân. Tần suất xét nghiệm thực hiện theo quy định cho người đang điều trị nội trú, chăm sóc người bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Sử dụng phương pháp gộp mẫu khi xét nghiệm tầm soát, sàng lọc.

Theo Sở Y tế, chi phí lấy mẫu xét nghiệm của người bệnh nội trú, ngoại trú và người nhà bệnh nhân như trang phục bảo hộ, phụ cấp lấy mẫu, que lấy mẫu phát sinh khi thực hiện gộp mẫu đơn vị thực hiện từ kinh phí phòng chống dịch.

Đối với trường hợp thực hiện test nhanh COVID-19 theo yêu cầu, cần xây dựng mức thu phù hợp với chi phí thực tế, có tích lũy nhưng không cao hơn mức giá Bộ Y tế hướng dẫn (238.000 đồng/mẫu đơn).

Khuyến khích giảm giá thu dịch vụ yêu cầu xét nghiệm COVID-19, sử dụng gộp mẫu đối với người xét nghiệm theo nhóm đồng nhất (người cùng nhà, cùng làm chung cơ quan…) và thanh toán theo mẫu gộp, giảm giá thu xét nghiệm dịch vụ test nhanh COVID-19 để giảm gánh nặng chi phí cho người dân có yêu cầu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm