Đồng Nai: Hơn 70 người về từ vùng dịch âm tính COVID-19

Ngày 1-2, BS Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết hơn 70 người về từ vùng dịch và F1 của các ca nhiễm COVID-19 đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương truy vết, tổ chức cách ly tập trung 46 người đến từ TP Chí Linh (Hải Dương) và Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), 27 người diện F1 tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 và 4 nguời cùng chuyến bay số hiệu VN213 từ Hà Nội đến TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm lần 1 tất cả đều âm tính. Tuy nhiên các F1 vẫn phải cách ly tập trung 21 ngày tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) và Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đang cách ly tập trung 385 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương kêu gọi những người dân từng đi đến TP Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 1-1 và Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 5-1 đến nay chủ động đến trạm y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

UBND tỉnh Đồng Nai Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức tiếp nhận thông tin, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để. Khẩn trương truy vết, điều tra, xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID-19.

Mới đây, trước diễn biến phức tạp của dich bệnh COVID-19, UBND tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản về việc dừng các chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam dự kiến tổ chức ngày 3-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm