Đồng Nai: 7 nhóm người được tiêm vaccine phòng dịch trong đợt 5

Ngày 14-8, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản chấp thuận chủ trương của Sở Y tế đề xuất về việc sử dụng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh đợt 5 năm 2021.

Thời gian triển khai tiêm bắt đầu từ ngày 16-8 đến 30-8. 

Đợt 5 tiêm vaccine thời gian triển khai tiêm bắt đầu từ ngày 16-8 đến 30-8. Ảnh: CDC.  

Theo đó, 7 nhóm người được tiêm vaccine đợt 5 của tỉnh gồm: người từ 79 tuổi trở lên, thương binh, lực lượng tuyến đầu chống dịch, giáo viên, người làm việc tại các cơ sở GD-ĐT.

Tiêm nhắc mũi 2 và tiêm bổ sung cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị, các chức sắc tôn giáo, công nhân cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp áp dụng 3 tại chỗ từ 500 người trở lên.

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế có trách nhiệm tổ chức tiêm chủng đảm bảo đúng đối tượng, chỉ tiêu phân bổ. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung liên quan, hoàn thành việc tiêm chủng an toàn, đảm bảo đúng quy định. Bên cạnh đó, phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Trong đợt 5 tỉnh Đồng Nai được phân bổ 157 ngàn liều vaccine, trong đó 73 ngàn liều AstraZeneca và 84 ngàn liều Moderna.

Tính đến sáng nay toàn tỉnh Đồng Nai đã có 223 ngàn người thuộc các đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó đợt 4 đang triển khai có hơn 143,5 ngàn người được tiêm, còn lại là những người được tiêm trong 3 đợt trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm