Đồng Nai: 16 F1 liên quan chùm bệnh tại Hà Nam đều âm tính

Sáng 3-5, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến thời điểm này tỉnh Đồng Nai đã điều tra, truy vết và xử lý 16 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam.

Trong đó, có 3 trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Alisia (2 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh, 1 trường hợp cách ly tại tỉnh Lâm Đồng), 3 trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Paracel (hiện đang được cách ly tại nhà ở TP Biên Hòa, TP Long Khánh và huyện Trảng Bom) và 10 trường hợp liên quan đến nguồn dịch trên chuyến bay VJ133 cùng bệnh nhân 2910, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai.

Theo ông Vũ tất cả các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS – CoV – 2.

Ngoài ra, ngành y tế cũng đã truy vết được 22 trường hợp F2 là thân nhân của các ca F1 và những người này đang được cách ly nghiêm ngặt tại nhà. Ngành Y tế vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca F2 theo nguyên tắc không bỏ sót bất cứ trường hợp nào.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai cần triển khai đến công an từng khu phố, xóm ấp phối hợp quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, kiểm tra các cơ sở lưu trú. Những ai đến/đi từ vùng có dịch bệnh về hay phát hiện người lạ từ nơi khác đến địa phương phải khai báo với chính quyền địa phương.

“Ngành Công an phải triển khai ngay việc này đến từng người dân, từng hộ gia đình, từng cơ sở lưu trú để thực hiện ngay, để nhà nhà, người người đều tham gia phòng chống dịch. Đồng thời, ráo riết truy tìm những trường hợp trốn cách ly để xử lý nghiêm” – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm