Đoàn kiểm tra vừa về, heo thúi “vọt ngay” vô chợ

Sau khi kiểm tra hoạt động kinh doanh thịt heo, đoàn công tác quay về. Tuy nhiên không đầy một tiếng sau, Đội Quản lý ATTP chợ đầu mối Bình Điền (thuộc Ban Quản lý ATTP TP.HCM) kiểm tra và phát hiện một con heo có nguồn gốc từ tỉnh Long An bị chết trước khi giết mổ.

Con heo chết này có biểu hiện rỉ dịch, cơ nhạt màu, xuất huyết, có mùi hôi thối… và được “ém” chung với những con heo đạt chất lượng khác. Chủ nhân của con heo này là ông Danh Xà Khánh.

Heo chết trước khi giết mổ bị phát hiện. Ảnh: CTV

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết ngoài tịch thu và tiêu hủy con heo nói trên, ban cũng sẽ phạt chủ hàng đúng pháp luật.

“Hiện do heo có giá, nhu cầu tiêu thụ trong dịp tết tăng cao nên vẫn còn thương lái cố tình tuồn heo bệnh, heo chết vào TP.HCM. Hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn thỉnh thoảng phát hiện heo chết, heo lở mồm long móng” – bà Lan nói.

“Trách nhiệm càng đè nặng trên vai Ban Quán lý ATTP TP.HCM trong những ngày cận tết. Ban sẽ phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM giám sát chặt hơn tình hình heo sống và thịt heo đưa vào TP.HCM để dân thực sự an tâm khi dùng thịt heo” – bà Lan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm