Do tờ khai y tế nên Cần Thơ ‘lọt sổ’ hành trình của BN 15121

Ngày 2-7, tại buổi họp các cơ quan báo chí định kỳ quý 2-2021, liên quan đến việc BN 15121 (ông NQN, ngụ khu dân cư 91B) trở về từ vùng dịch Bắc Giang và “lọt” trạm kiểm soát y tế, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xác định đây là lỗi phối hợp.

Sau khi phát hiện ông N. dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tiến hành truy vết, lấy mẫu những người là F1, F2 sống gần nhà ông N. Ảnh: CHÂU ANH

Cụ thể, ngày 9-6, ông N. đi từ Hà Nội về Cần Thơ qua cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ, lực lượng chức đã tiếp nhận thủ tục khai báo y tế của ông N. bằng mã QR theo đúng quy định. Tuy nhiên, mãi đến ngày 11-6 ông N. mới được đưa đi cách ly tập trung tại quận Bình Thủy.

Xét nghiệm hai lần (trong ngày 11 và 13-6), ông N. có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, thế nhưng trong lần xét nghiệm thức ba (ngày 24-6), ông N. có  kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, ông N. được chuyển đến bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ để điều trị.

Trước vụ việc của ông N., dư luận người dân vô cùng hoang mang và thắc mắc vì sao ông này qua trạm kiểm soát của sân bay mà ngành chức năng không phát hiện ông từng đi Bắc Giang để đưa đi cách ly ngay.

Lý giải vấn đề này, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định nguyên nhân là lỗi phối hợp của lực lượng trực ở sân bay. Đồng thời, bản thân ông N. tuy có khai báo y tế nhưng thông tin chưa cụ thể đã đi những nơi nào.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lý giải nguyên nhân ‘lọt sổ’ hành trình của BN 15121. Ảnh: CHÂU ANH

“Trong tờ khai y tế không có đoạn đó (đã đi những nơi nào_PV), nhưng nếu như là người có ý thức tí xíu thì đã có trao đổi thông tin. Cái này là do chúng ta phối hợp chưa chặt chẽ do đó thông tin ban đầu làm cho người dân hoang mang và lo lắng” – Chủ tịch TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Cũng theo người đứng đầu UBND TP, sau khi phát hiện ông N. dương tính với virus SARS-CoV-2 lãnh đạo TP đã chỉ đạo cho các cơ quan chuyên môn vào cuộc ngay. Hiện nay, qua truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, những người là F1, F2 xung quanh khu vực ông N. sinh sống và nơi ông này làm việc, tất cả đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Riêng ông N. hiện đang được điều trị tại bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP, sức khỏe theo dõi đến thời điểm này đang ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm