Vụ sản phụ và thai chết tại An Sinh: BV không đoán ra bệnh

Vụ sản phụ và thai chết tại An Sinh: BV không đoán ra bệnh ảnh 1

Anh Nhuận và tấm ảnh chụp cùng người vợ đã mất. Ảnh: Thiên Chương

Trong đơn gửi Sở Y tế TP HCM giữa tháng 4, anh Nguyễn Phú Nhuận ngụ ở Tân Bình cho biết, tối 1/4, vợ anh là chị Huỳnh Thị Kim Yến mang thai 30 tuần tuổi được đưa vào Bệnh viện An Sinh vì đau bụng lâm râm. Đến bệnh viện thì đau dữ dội, nôn ói, nước tiểu sậm màu.

Sau một ngày theo dõi không chẩn ra bệnh, bác sĩ chấp thuận cho chị Yến xuất viện. Tuy nhiên trên đường về nhà thì thai phụ hôn mê. Bệnh nhân và thai nhi tử vong ngày 3/4 do biến chứng tiền sản giật.

Anh Nhuận cho rằng các bác sĩ bệnh viện An Sinh đã tắc trách và thiếu kinh nghiệm trong việc chẩn đoán dẫn đến cái chết của vợ con anh.

Chiều 5/5, sau khi đã xem xét hồ sơ bệnh án và quá trình theo dõi điều trị, các chuyên gia sản khoa thuộc hội đồng khoa học công nghệ (Sở Y tế TP HCM) xác định, bệnh nhân Yến và thai nhi tử vong do chứng tiền sản giật nặng gây biến chứng HELLP kèm xuất huyết não.

Về phía Bệnh viện An Sinh, sau khi hồi cứu hồ sơ bệnh án, hội đồng khoa học công nghệ nhận thấy, khi nhập viện sản phụ đã có biểu hiện của tiền sản giật. Lẽ ra điều này phải được chẩn đoán và xử trí ngay từ đầu. Song bệnh viện đã không thực hiện đầy đủ một số quy định về cơ chế chẩn đoán bệnh và hội chẩn.

Theo hội đồng khoa học, đây là căn bệnh có diễn tiến rất nhanh, chính vì thế việc phát hiện càng nhanh càng tốt.

Theo đại diện phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP HCM, sau kết luận này Bệnh viện An Sinh phải báo cáo Sở việc kỷ luật những bác sĩ liên quan đến vụ việc. Sở sau đó sẽ tiếp tục xem xét và có hướng giải quyết theo đúng quy đinh.

Theo Thiên Chương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm