Vì sao người bệnh tiểu đường nên uống sữa vào buổi sáng?

Người mắc bệnh tiểu đường loại 2 phải tìm kiếm các biện pháp thay thế để kiểm soát lượng đường trong máu. Một trong những cách giúp kiểm soát lượng đường trong máu là một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu uống sữa vào buổi sáng có thể giúp giảm lượng đường trong máu trong suốt cả ngày. Ảnh: Internet

Nghiên cứu cho thấy nếu uống sữa vào buổi sáng có thể giúp giảm lượng đường trong máu trong suốt cả ngày. Chính vì thế, uống sữa vào buổi sáng sẽ tốt cho người mắc tiểu đường loại 2, theo Express.

Nghiên cứu Dinh dưỡng Con người tại Đại học Guelph phối hợp với Đại học Toronto (Canada), đã kiểm tra tác động của việc tiêu thụ sữa giàu protein vào bữa sáng đối với mức đường huyết.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hai loại protein tự nhiên có trong sữa là whey và casein sẽ khiến cơ thể tiết ra một số loại hormone sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và tăng cảm giác no lâu hơn, vì vậy có thể giảm nguy cơ bị béo phì bằng cách giảm sự thèm ăn và cảm giác đói vào bữa trưa.

Tiến sĩ Goff và nhóm nghiên cứu cho biết các bệnh chuyển hóa đang gia tăng trên toàn cầu, bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì là mối quan tâm hàng đầu đối với sức khỏe con người. Theo đó, nghiên cứu này cho thấy tầm quan trọng của việc uống sữa trong bữa sáng để hỗ trợ tiêu hóa carbohydrate và có thể giúp hạ thấp lượng đường trong máu trong ngày hôm đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.