Vì sao khi cảm cúm nên ăn bông cải xanh?

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp chúng ta có một sức khỏe tốt. Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu như carbohydrate, khoáng chất, protein, vitamin, omega-3 và folate.

Ăn bông có thể giúp giảm các triệu chứng cảm cúm. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Những loại rau củ và trái cây có chứa các chất dinh dưỡng nói trên, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tật một cách tự nhiên.

Bông cải xanh được coi là thực phẩm để điều trị các triệu chứng cảm lạnh thông thường và cảm cúm trong thời gian ngắn, theo Boldsky.

Theo nghiên cứu, các loại rau họ cải như bông cải xanh có chứa phytochemical (những hợp chất tự nhiên có sẵn trong các loài thực vật) như: sulforaphane, glucosinolate, phenolics. Các vitamin C, A, E, K, chất chống oxy hóa và các khoáng chất như selen, kẽm,... cũng có nhiều trong bông cải xanh. Những chất dinh dưỡng này chịu trách nhiệm cho các hoạt động chống oxy hóa, chống viêm và tăng cường khả năng miễn dịch.

Cúm là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra bởi virus cúm, chúng có thể dẫn đến các biến chứng nặng như viêm phổi.

Để giúp giảm các triệu chứng cảm cúm, chúng ta nên tiêu thụ bông cải xanh. Do đây là nguồn cung cấp sulforaphane, có thể làm giảm hiệu quả chứng viêm mũi và ngăn ngừa sự nhân lên của virus. Ngoài ra, glucoraphanin trong bông cải xanh có tác dụng bảo vệ chống lại nhiều bệnh mãn tính và nhiễm trùng, theo Boldsky.

Bên cạnh đó, bông cải xanh rất giàu vitamin K, folate và chất chống oxy hóa, Những chất này có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại các tác nhân gây bệnh.

Chính vì vậy, tiêu thụ bông cải xanh có thể làm giảm các triệu chứng cảm cúm một cách tự nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.