Uống rượu bia hằng ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ

Theo các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Oxford  ở Anh, Đại học Bắc Kinh và Học viện Khoa học Y khoa Trung Quốc cho rằng uống rượu mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Nghiên cứu này được thực hiện từ tháng 6-2004 đến tháng 7-2008 với 500.000 người Trung Quốc tham gia. Nhóm người tham gia thực hiệ nghiên cứu này là những người sử dụng đồ uống có cồn thường xuyên trong 10 năm được các bác sĩ và các nhà nghiên cứu liên tục theo dõi và thăm khám liên tục về tim mạch để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Sau thời gian dài tìm hiểu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trung bình những người đàn ông uống bốn ly rượu hoặc bia mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn 38% so với người bình thường. Nguy cơ mắc bệnh đột quỵ tăng dần từ thấp đến cao, tùy theo số lượng thức uống có cồn được nạp vào cơ thể hằng ngày nhiều hay ít. Tác hại của việc uống nhiều rượu bia không chỉ dẫn đến bệnh đột quỵ mà còn làm tăng khả năng mắc bệnh cao huyết áp.

Uống 4 ly rượu hoặc bia mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ lên 38%. Ảnh: Internet.

Không chỉ riêng rượu bia dẫn đến bệnh đột quỵ, mà các nhà nghiên cứu còn chỉ ra những nguyên nhân khác khiến căn bệnh này tăng cao là do thói quen lười vận động tập thể dục khiến cơ thể dễ tăng cân béo phì từ đó sinh ra bệnh đột quỵ. Để giảm khả năng mắc bệnh, các nhà nghiên cứu khuyên rằng, cơ thể mỗi người trưởng thành không nên nạp quá 2.000 calo mỗi ngày kèm theo nên thường xuyên tập luyện thể dục ít nhất 30 phút.

Uống nhiều rượu bia còn làm tăng khả năng mắc bệnh cao huyết áp và các bệnh lý khác về tim. Ảnh: Internet

Những người mắc bệnh tiểu đường cũng là người có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ cao, bởi lượng đường trong máu cao làm hỏng các mạch máu theo thời gian làm tăng khả năng hình thành máu đông bên trong mạch máu. Những người mắc bệnh tiểu đường cần thực hiện theo chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục là một số cách để kiểm soát lượng đường trong máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm