Uống nước dừa có thể kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Journal of Medicinal Food, uống nước dừa rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Nghiên cứu đã được thực hiện trên chuột, để tìm ra tác dụng của nước dừa đối với quá trình đông máu.

Uống nước dừa rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Từ nghiên cứu đã cho thấy rằng, nước dừa cùng với L-arginine (một loại acid amin được sử dụng để điều trị cục máu đông và tăng lưu lượng máu), đã làm giảm nồng độ glucose trong chuột và cũng thể hiện hoạt động chống huyết khối. Tuy nhiên, không nên uống nước dừa quá 250 ml nước dừa mỗi ngày, vì nó có thể làm tăng mức glucose trong cơ thể và gây ra tác dụng phụ, theo Boldsky.

Trong nước dừa có chứa chất xơ, canxi, magiê, sắt, vitamin C, kali, natri,... Những chất dinh dưỡng này có thể ngăn ngừa sự biến động của đường huyết, từ đó có thể kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nước dừa có thể giúp quản lý cân nậng. Cân nặng rất quan trọng đối với người mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, chất chống ôxy hóa và acid béo omega-3 trong nước dừa giúp duy trì mức glucose trong cơ thể, ngăn ngừa tăng cân quá mức.

Thêm nữa, nước dừa có chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn chặn sự đột biến của đường huyết trong cơ thể. Nước dừa còn giúp ngăn ngừa kháng insulin và tiểu đường loại 2, theo Boldsky.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm