Uống bia, cà phê, rượu vang thế nào để ngừa bệnh tật?

1. Cà phê

- Ung thư: Uống cà phê chứa caffeine mỗi ngày có khả năng ngăn ngừa ung thư ruột kết tái phát, tăng khả năng lành bệnh.

Bệnh nhân bị ung thư ruột kết độ 3 uống hơn bốn ly cà phê mỗi ngày (chừng 460 mg caffeine) giảm 42% nguy cơ tái phát bệnh, nguy cơ tử vong cũng giảm 34%.

- Tử vong: Uống cà phê giúp bạn ngăn ngừa khả năng tử vong do nhiều nguyên nhân như bệnh tim, bệnh hô hấp mạn tính, tiểu đường và thậm chí tự tử.

Nghiên cứu trên 90.000 người Mỹ cho thấy người uống 4-5 ly cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong xuống thấp.

cà phê 1

Uống cà phê một cách vừa đủ rất có lợi cho sức khỏe.

- Tăng cân: 2-4 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp người bị tiểu đường không tăng cân. Nghiên cứu cũng cho thấy người ít tăng cân nhất cũng là người uống nhiều cà phê.

- Rối loạn cương dương: Đàn ông uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ bị rối loạn cương dương hơn. Nghiên cứu thấy đàn ông uống 85-170 mg caffeine mỗi ngày giảm đến 42% nguy cơ mắc bệnh này.

2. Rượu vang

- Chống Alzheimer: Chất resveratol có tính chống ôxy hóa trong rượu vang đỏ chặn đứng sự tiến triển của amyloid-beta40 đi liền với bệnh Alzheimer. Trong nghiên cứu, bệnh nhân bị bệnh được dùng liều resveratrol cao trong một năm cho thấy bệnh tình không tiến triển nặng hơn.

- Giảm cân: Nghiên cứu trên chuột cho thấy dùng nhiều resveratrol sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, nên dù ăn nhiều chất béo chúng vẫn tăng cân ít hơn 40%.

- Cải thiện chuyển động: Resveratrol cải thiện chuyển động ở người lớn tuổi, ngăn ngừa té ngã nguy hiểm.

Thí nghiệm trên chuột cho thấy dùng resveratrol trong tám tuần giúp tăng khả năng cân bằng ở cả chuột non và chuột già.

trà xanh

Trà xanh giúp giảm nguy cơ tiểu đường, làm chắc xương và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. (Ảnh minh họa)

3. Trà

- Tiểu đường: Uống hơn ba ly trà mỗi ngày giảm nguy cơ tiểu đường loại 2 và kiểm soát bệnh ở bệnh nhân. Các chất chống ôxy hóa trong trà đen có khả năng chặn các enzyme tăng đường huyết khi tiêu hóa tinh bột, có thể làm hạ đường huyết tự nhiên.

- Làm chắc xương: Uống ba ly trà đen mỗi ngày giúp xương chắc hơn ở tuổi già. Trà rất giàu flavonoids, một loại chất chống ôxy hóa có khả năng làm chắc xương. Trong nghiên cứu 10 năm, phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ loãng xương uống hơn ba ly trà mỗi ngày giảm 34% nguy cơ gãy xương hông.

- Mắt: Catechin có trong trà xanh giúp bảo vệ mắt trong vòng 20 tiếng sau khi uống. Thí nghiệm trên động vật cho thấy trà làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể đến 50%.

- Ung thư: Đàn ông uống hơn 200 mg chiết xuất trà xanh mỗi ngày trong một năm giảm đến 90% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Trà còn giúp ngăn chặn nhiều loại ung thư khác như ung thư phổi.

uống bia

Chất xanthohumol có trong bia có thể chống lại tổn thương tế bào do ôxy hóa, giảm các bệnh về não. (Ảnh minh họa)

4. Bia

- Alzheimer và Parkinson: Chất xanthohumol có trong bia có thể chống lại tổn thương tế bào do ôxy hóa, giảm các bệnh về não.

- Bệnh tim: Xanthohumol có thể giảm đến 80% lượng cholesterol xấu gây sưng viêm.

- Trí nhớ: Xanthohumol có thể tăng cường trí nhớ, đẩy nhanh trao đổi chất, giảm chất béo acid trong gan và tăng khả năng nhận thức ở chuột non, tuy nhiên không có tác dụng với chuột già.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm