VỤ BẢY ĐỨA CON CHẾT DO ĐAU BỤNG

Tử vong nhanh là do đau bụng cấp

Đó là vợ chồng anh Cao Xuân Tường (37 tuổi) và chị Cao Thị Kèm (33 tuổi) ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình. Đứa con thứ bảy là Cao Xuân Tiền (sáu tuổi) vừa mất sau một đêm đau bụng nặng.

Lý giải về hiện tượng trên, ngày 16-12, BS Phạm Thị Ngọc Tuyết, Trưởng khoa Tiêu hóa BV Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết: Cháu Tiền chết chỉ sau một đêm đau bụng nặng thì có thể khẳng định cháu bị đau bụng cấp do xoắn ruột, xoắn dạ dày. Trường hợp này nếu phát hiện kịp thời và mổ cấp cứu thì bệnh nhân có thể qua khỏi.

Theo BS Tuyết, sáu đứa trẻ còn lại do không rõ thời gian đau bụng kéo dài bao lâu nên không thể khẳng định chết do đau bụng cấp hay đau bụng mạn tính kèm bệnh lý khác. Nếu muốn có con, vợ chồng anh Tường rất cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn. Bác sĩ tư vấn cũng phải xác định rõ nguyên nhân chung dẫn đến cái chết của bảy cháu bé mới có thể tư vấn chính xác”.

TR.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.