Trà xanh và hạt cà phê xanh: Loại nào giúp giảm cân tốt hơn?

Có một số loại thức uống có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân. Một trong những loại thức uống đó là trà xanh và hạt cà phê xanh. Một số chất trong trà xanh và hạt cà phê xanh không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn giúp đốt cháy những chất béo dư thừa trong cơ thể, theo The Health Site.

Uống trà xanh có thể hỗ trợ cho việc giảm cân. Ảnh: NV

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Theo các nghiên cứu, uống trà xanh có thể giúp giảm cân và giảm nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tiểu đường, ung thư và các bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, tiêu thụ trà xanh có thể kích thích hệ thần kinh và giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong trà xanh cũng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp não bộ hoạt động tốt hơn.

Hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa được rang chín nên vẫn có màu xanh một cách tự nhiên. Hạt cà phê xanh có chứa Chlorogenic Acid (CGA) (chất CGA sẽ bị giải phóng khi được rang lên). CGA giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu và cũng giữ cho tốc độ trao đổi chất được kiểm soát. Vì những hạt cà phê xanh không được rang nên chúng có hàm lượng CGA cao hơn nhiều so với các dạng cà phê khác. CGA cũng có thể giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn, theo The Health Site.

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, hạt cà phê xanh có hiệu quả hơn rất nhiều trong việc giảm cân so với trà xanh. Tuy nhiên, việc tiêu thụ trà xanh hay hạt cà phê xanh chỉ có thể có kết quả rõ ràng trong việc giảm cân khi chúng ta tuân theo một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, theo The Health Site.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm