TP.HCM: Sôi động chợ “tiên dược”

Ham "chơi", nhiều thượng đế tự đưa mình vào vòng xoáy của thảm họa với nhiều nỗi đau khôn tả.

Đường Châu Văn Liêm, phố thuốc Đông y trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), "trung tâm" băng đĩa lậu trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận 1)… lâu nay vẫn là điểm đến quen thuộc của đám mày râu gặp trục trặc về khoản ấy hay "đã mạnh muốn mạnh thêm".

Minh, một môn đồ thuộc thế giới thứ 3, tâm tình: "Thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt… mấy điểm đó có bán tất. Ngặt nỗi muốn tậu hàng phải vác mặt ra đó, lỡ gặp người quen thì ê mặt lắm. Có bận tui đang tuyển mấy cái comdom (bao cao su) loại khủng bố trên đường Châu Văn Liêm thì bị đội kiểm tra liên ngành đi quét tệ nạn đưa về đồn làm việc mắc ớn".

Từ dạo phong trào mua bán online bùng nổ, Minh không còn phải bặm mình vác mặt với nỗi lo "gặp người quen" hay "bị công an hốt". Cần món gì, gã chỉ việc sà vào máy tính gõ từ khóa rồi tha hồ chọn lựa. Kiểu làm ăn click chuột này an toàn cho kẻ bán lẫn người mua bởi mọi việc xem hàng, đặt hàng, trả giá, hẹn địa điểm giao dịch đều diễn ra trên mạng. "Thỏa thuận xong hết rồi chỉ việc tiền trao cháo múc thôi, tiện quá sá tiện"…

Càng về đêm, các tay chơi click chuột tậu xuân dược vô cùng nhộp nhịp. Không chỉ dân gay (đồng tính nam), les (đồng tính nữ), khách hàng của các món thuốc phòng the còn có sự góp mặt của giới sinh viên, học sinh, quý bà nạ dòng, mấy ông sồn sồn và cả giới công chức - văn phòng lịch lãm.

Song hành với việc gây rối loạn nhân cách của nhiều đối tượng, nhiều giới, làn sóng đen "tậu hàng phòng the online" còn ảnh hưởng tiêu cực đến túi tiền, sức khỏe và cả tính mạng của đám khách hàng quái dị. Một tay chơi tên Phong, tức tối: "Sau khi thỏa thuận giá cả, địa điểm, tôi đến quán cà phê M. trên đường Võ Văn Tần nhận hàng là bộ dụng cụ chạy chế độ rung dành cho chị em. Lúc rao bán, gã nọ nói là hàng xịn nhưng về sử dụng đúng 1 lần thì các bộ phận bị hỏng. Tìm hiểu mới biết nó gian manh trao cho mình đồ phế thải. Vụ đó đi tong hơn triệu bạc".

Cũng từng ôm niềm đau, Q.- nhân viên một công ty kinh doanh hàng đa cấp từng nghĩ mình có kinh nghiệm trong các phi vụ săn hàng phòng the online để rồi ôm hận, kể tiếp: "Ai lần đầu tiên săn hàng online đều bị dính đòn hàng dỏm, hàng kém chất lượng bởi họ ngại đủ điều nên không kiểm tra hàng lúc giao dịch. Rút kinh nghiệm đau thương đó, lúc kẻ giao tiền người nhận hàng tôi mở ra kiểm tra lô comdom loại 12 con giáp thì thấy OK. Vậy nhưng khi về nhà xem lại thì chưng hửng vì toàn đồ trời ơi đất hỡi, cũ mèm, quá hạn sử dụng. Thì ra gã con buôn ma mãnh thủ hai gói hàng y chang nhau. Thừa lúc mình sơ ý, nó tráo túi hàng xịn bằng thứ đồ trời ơi. Thiệt tức chết đi được". Trong tình cảnh như các quý ông, nhiều quý bà cũng kêu trời vì bị mấy cái của quý nhân tạo truyền vi khuẩn để rồi bị viêm nhiễm thê lương.

Mặc bao kẻ bị lừa, dính bệnh tật, người ta vẫn như những con thiêu thân lao vào ánh đèn tìm cảm giác mới lạ. Đến khi bị hố đen nuốt chửng mới biết ăn năn, hối hận thì chuyện đã quá muộn.

Theo T.D (báo CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm