TP.HCM: Đình chỉ năm phòng khám y học cổ truyền

Trong tháng 6 qua, Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế các quận/huyện đã tiến hành thanh tra 12 phòng khám y học cổ truyền trong đó có 10 phòng khám vi phạm. Tổng số tiền xử phạt là gần 250 triệu đồng.

Theo BS Bình, ngoài bị phạt tiền, có năm phòng khám bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép hoạt động chín tháng do hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép. Đó là Phòng khám y học Trung Quốc (141 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận), phòng khám Huê Hạ, Ánh Sáng, Đông Phương và Đầm Sen. Trong số này có ba phòng khám sử dụng người nước ngoài không xin phép là phòng khám y học Trung Quốc, Đông Phương và Đầm Sen. Hai phòng khám có dấu hiệu làm giả mạo giấy phép quảng cáo là Đầm Sen và Trường An đã được Thanh tra Sở Y tế chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý.

Riêng đối với Phòng khám Đầm Sen, ban đầu không thừa nhận là có bác sĩ Trung Quốc hoạt động. Thanh tra Sở đã mời lên làm việc ba lần nhưng họ đều phủ nhận. Tuy nhiên, với những chứng cứ thanh tra đưa ra, cuối cùng phòng khám này cũng thừa nhận. Theo BS Bình, với hành vi chống đối, gây khó khăn cho thanh tra, Phòng khám Đầm Sen còn bị phạt thêm 2 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế cũng đang xem xét rút giấy phép của một số người nước ngoài do không đảm bảo điều kiện khám, chữa bệnh như phiên dịch không có bằng cấp chuyên môn. Tịch thu nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc. Còn máy móc hoạt động nhưng chưa được thẩm định thanh tra niêm phong thì xử lý thế nào, BS Bình cho biết sẽ có hướng xử lý cụ thể sau.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với Phòng chẩn trị y học cổ truyền Bắc Ái (405 Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) do bán thuốc không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Phòng khám này thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Nguyệt Hoa, có bác sĩ Trung Quốc trực tiếp khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, phòng khám không báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng lao động người nước ngoài theo quy định; không có sổ chi tiết hàng hóa…

DUY TÍNH - TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm