Tìm ra "thần dược" mới chữa bất lực

Từ hàng ngàn năm nay, nhân sâm được sử dụng như một loại thuốc bổ để tăng cường sức khỏe. Một số nghiên cứu trước đây cũng cho thấy nó có thể giải quyết được vấn đề bất lực, nhưng hầu hết đều tiến hành trên chuột.

Gần đây, các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Yonsei ở Seoul (Hàn Quốc) đã nghiên cứu tác dụng của nhân sâm trên những đàn ông rối loạn cương dương từ nhẹ đến trung bình.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm nhỏ, một nhóm mỗi ngày dùng 4 viên có chứa chiếc xuất của quả nhân sâm Hàn Quốc, nhóm còn lại được dùng giả dược. Sau 8 tuần nghiên cứu, các nhà khoa học sẽ đo mức cải thiện chức năng cương dương bằng cách sử dụng thang đo là chỉ số rối loạn cương dương quốc tế.

Kết quả cho thấy, chứng rối loạn cương dương ở nhóm được dùng viên chiết xuất nhân sâm hằng ngày được cải thiện rõ so với nhóm dùng giả dược.

Một thành viên của nhóm nghiên cứu nói: “Chiết xuất quả nhân sâm Hàn Quốc có thể cải thiện mọi lĩnh vực của chức năng tình dục. Nó có thể được sử dụng như một loại thuốc thay thế để cải thiện đời sống gối chăn cho nam giới”.

Nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí Nghiên cứu bất lực Quốc tế.

Liệt dương còn được gọi là rối loạn chức năng cương dương, hầu hết nguyên nhân do mạch máu ở dương vật bị thu hẹp bởi các mảng bám, tương tự như ở bệnh tim.
 
Rối loạn cương dương là chứng thường gặp ở mọi lứa tuổi, tuổi càng cao nguy cơ càng lớn. Hơn 50% đàn ông trên 40 tuổi và 70% ở đàn ông trên 70 tuổi có triệu chứng rối loạn cương dương.

Những người mắc bệnh tim, uống rượu, hút thuốc nhiều thì nguy cơ bị rối loạn cương dương càng cao.
 

Theo H.Trang (NLĐO/Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.