Tìm cách chống nghiện game online

Với sự tham dự của nhiều chuyên gia tâm lý, y tế và các phụ huynh, hầu hết ý kiến tỏ ra lo ngại trước sự thay đổi theo hướng tiêu cực của giới trẻ chơi game trực tuyến (game online).

Mặc dù là lĩnh vực khá mới mẻ nhưng vấn đề tâm bệnh lý đối với người nghiện game online đã trở nên rất nhức nhối và được xem là vấn đề lớn ở châu Á. Điều đáng lo ngại nhất là người chơi trực tuyến và đối tượng lệ thuộc chất gây nghiện hay đánh bạc, bệnh lý có điểm tương đồng về kích thích não bộ.

Nghiên cứu y học cũng cho thấy trẻ chơi game bạo lực có ít hoạt hóa hơn ở thùy trán-vùng có chức năng kiềm chế, tập trung và tự điều chỉnh - dẫn đến việc hay cáu gắt, hung tợn, dễ gây hấn.

Theo bác sĩ Phan Thiệu Xuân Giang (giảng viên Bộ môn Tâm lý thần kinh -Tâm bệnh phát triển, Trường ĐH Văn Hiến), ngoài trị liệu tâm lý - xã hội, có thể phối hợp dùng thuốc bupropion dạng phóng thích để giảm “cơn thèm” internet của người nghiện game online.

Theo Q.Lâm (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.