Thực phẩm nhập lậu “biến” thành hàng xịn

Thực phẩm nhập lậu “biến” thành hàng xịn ảnh 1
Hàng loạt thực phẩm được nhập lậu được gắn nhãn mác giả biến thành hàng sản xuất trong nước

 Chi cục Quản lý thị trường TPHà Nội cho biết, vụ việc vi phạm trên vừa được đơn vị này làm rõ ngày 31/3 vừa qua.

Thông tin từ Chi cục này cho biết, Cty TNHH TM&XNK Thành Thịnh (tại B17 tổ 84 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội)  nhập lậu hàng tấn thực phẩm.

Trong đó có khoảng trên 60 loại thực phẩm đông lạnh như các loại thịt cá sấu, đà điểu, thỏ, nầm dê và cá thu cắt khúc, mực ống... không rõ nguồn gốc đang được các nhân viên công ty này “phù phép” thay nhãn mác đem tiêu thụ tại các chợ và siêu thị trên thị trường Hà Nội.

Chi cục Quản lí thị thường cũng thu giữ tại chỗ 20kg nhãn mác, 30kg túi nylon dùng đóng gói và 20kg bao bì sản phẩm. Trong quá trình kiểm tra hóa đơn, chứng từ và khai nhận của đại diện Cty, số hàng trên có nguồn gốc từ TQ, được nhập về Việt Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh sau đó được đóng gói lại và tìm cách tiêu thụ tại một số siêu thị lớn và các chợ: Chợ Phùng Hưng, chợ Hôm....

Chi cục QLTT sẽ kiểm tra những mặt hàng này tại siêu thị và chợ nói trên để tiến hành thu hồi và tiêu hủy.

Đội trưởng Đội QLTT số 13 Nguyễn Ngọc Hà cho hay, bước đầu xác định vi phạm của Cty Thành Thịnh là hàng hóa có xuất xứ không rõ ràng nhưng được công ty “phù phép” chuyển thành hàng hóa sản xuất tại VN và chuyển đổi thời gian sử dụng. Sự gian lận thương mại trên ảnh hưởng lớn về sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng.

Theo Hồng Ngân (Dân trí)     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm