Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng?

Không uống đủ nước có thể dẫn đến mất nước, có thể gây ra mệt mỏi, đau đầu, các vấn đề về da, chuột rút cơ bắp, huyết áp thấp và nhịp tim nhanh. Hơn nữa, mất nước kéo dài có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như suy nội tạng.

Chính vì thế các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên uống đủ nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Ngoài việc uống nước, chúng ta cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm sau đây để bổ sung nước cho cơ thể, theo Healthline.

Cam

Cam là một nguồn tuyệt vời để cung cấp nước cho cơ thể nước, hàm lượng nước trong cam khoảng 88%. Cam cũng rất giàu chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật.

Hàm lượng nước trong cam khoảng 88%. Ảnh: Internet

Ngoài ra, thường xuyên ăn trái cây có múi như cam có thể bảo vệ chống lại sỏi thận. Cam còn bao gồm vitamin C và kali, có thể tăng cường chức năng miễn dịch và tốt sức khỏe của tim.

Cần tây

Hàm lượng nước trong cần tây khoảng 95%.  Giống như các loại rau giàu nước khác, cần tây là một thực phẩm có thể giúp giảm cân. Chúng cung cấp hàm lượng nước cao và lượng calo thấp.

Hàm lượng nước trong cần tây khoảng 95%. Ảnh: Internet

Ngoài ra, cần tây chứa một số chất xơ và rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Đặc biệt cần tây giàu vitamin K và kali, có thể bảo vệ chống lại bệnh tim, một số loại ung thư và các bệnh liên quan đến xương.

Sữa chua nguyên chất

Hàm lượng nước trong sữa chua nguyên chất khoảng 88%. Sữa chua nguyên chất chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Sữa chua nguyên chất chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Sữa chua cung cấp một số vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như canxi, phốt pho và kali, tất cả đều được biết là giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Cà chua

Hàm lượng nước trong cà chua khoảng 94%. Ngoài việc cung cấp nước cà chua còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A và C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, cà chua rất giàu chất xơ và một số chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật.

Ngoài việc cung cấp nước cà chua còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin và khoáng chất. Ảnh: Internet

Bắp cải

Hàm lượng nước trong bắp cải khoảng 92%. Bắp cải khá ít calo nhưng nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng. Chúng giàu vitamin C, vitamin K, folate và một số khoáng chất vi lượng có tác dụng tăng cường sức khỏe. Vitamin C trong bắp cải có thể giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

Bắp cải khá ít calo nhưng nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, bắp cải cung cấp glucosinolates, là chất chống oxy hóa được cho là giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư phổi.

Bưởi

Hàm lượng nước trong bưởi khoảng 88%. Bưởi rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và một số vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, kali và folate.

Hàm lượng nước trong bưởi khoảng 88%. Ảnh: Internet

Đặc biệt bưởi giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu ăn bưởi có thể làm giảm cholesterol, huyết áp và lượng đường trong máu.

Dưa leo

Hàm lượng nước trong dưa leo khoảng 95%. Dưa leo được tạo thành gần như hoàn toàn từ nước và cũng cung cấp một lượng chất dinh dưỡng, như vitamin K, kali và magiê. So với các loại rau giàu nước khác, dưa leo là một trong những loại có lượng calo thấp nhất.

Dưa leo được tạo thành gần như hoàn toàn từ nước . Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm